Sử dụng trợ lý AI để đào tạo nhân sự

Ứng dụng AI trong Đào tạo nâng cao chất lượng nhân sự

FPT Smart Cloud và các chuyên gia đã đánh giá rằng đào tạo ứng dụng AI đang trở thành xu hướng mới cho nhiều doanh nghiệp, bên cạnh các phương pháp đào tạo truyền thống và trực tuyến.

FPT AI Mentor – Trợ lý học tập thông minh

FPT AI Mentor là “trợ lý học tập” được xây dựng trên nền tảng AI FPT GenAI, theo chiến lược GenAI-first của FPT Smart Cloud. Với mô hình học tập thích ứng và vi mô, FPT AI Mentor chia nhỏ kiến thức thành các bài học ngắn, tập trung vào từng nội dung cụ thể giúp người học dễ dàng tiếp thu. Đặc biệt, khả năng thích ứng linh hoạt của FPT AI Mentor cho phép cá nhân hóa lộ trình đào tạo, tùy chỉnh nội dung và tốc độ học phù hợp với từng học viên.

Kho tri thức chuyên sâu theo từng nghiệp vụ

FPT AI Mentor sở hữu khả năng tạo kho tri thức theo từng nghiệp vụ, sản phẩm dưới dạng Sơ đồ tri thức (Knowledge Graph). Điều này giúp doanh nghiệp triển khai đào tạo nhanh chóng và dễ dàng tùy chỉnh nội dung. Dữ liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo độ tin cậy của nội dung tạo sinh.

Hỗ trợ nhân sự đưa ra quyết định

Khi tiếp nhận đủ kiến thức, FPT AI Mentor sẽ trở thành nền tảng kiến thức vững chắc về các vấn đề thực tế mà nhân viên có thể gặp trong quá trình làm việc. Từ đó hỗ trợ nhân sự đưa ra quyết định và cung cấp thông tin trong quá trình tư vấn khách hàng.

Đánh giá hiệu quả đào tạo

Hệ thống báo cáo, phân quyền theo từng vai trò, nhiệm vụ giúp người quản lý kiểm tra, đánh giá toàn diện quá trình học tập của nhân viên. FPT AI Mentor được đặt trên máy chủ dùng chung (Cloud), dễ dàng mở rộng số lượng tài khoản đăng kí, phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn.

Ứng dụng đa dạng, hiệu quả cao

FPT AI Mentor được ứng dụng vào đào tạo nhân sự tại các doanh nghiệp lớn có đặc thù thông tin hàng hóa, sản phẩm đa dạng, thường xuyên cập nhật kiến thức như các ngành bán lẻ, logistic. Ông Phan Hồ Hà Phương – Giám đốc Giải pháp AI, FPT Smart Cloud cho biết: “FPT AI Mentor giúp tối ưu chi phí và hiệu suất cho doanh nghiệp, thúc đẩy nhân viên chủ động học tập và ôn luyện kiến thức thuận tiện.”

Xu hướng sử dụng AI trong đào tạo

Theo báo cáo của IBM năm 2022, 35% doanh nghiệp toàn cầu đang sử dụng AI và có kế hoạch ứng dụng AI vào các hoạt động vận hành doanh nghiệp, con số này có thể tăng lên 77% vào năm 2024. Ông Mai Tuấn Anh, Giám đốc Học viện Aristino khẳng định: “AI không thể thay thế được con người, nhưng con người sẽ bị thay thế bởi những người biết vận dụng công cụ AI vào công việc và cuộc sống.”


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top