Viettel Global và FPT kéo nhóm công nghệ, viễn thông tăng tốc ngoạn mục, chứng khoán Việt Nam không còn là sân chơi riêng của cổ phiếu ngân hàng, bất động sản

Sự Vươn Lên Mạnh Mẽ Của Cổ Phiếu Công Nghệ, Viễn Thông Trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam

Từ đầu năm, thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu công nghệ, viễn thông. Trong đó, Viettel Global và FPT đã có những bước tiến ngoạn mục, trở thành những cái tên giá trị nhất sàn chứng khoán.

Viettel Global Và FPT Đứng Đầu Danh Sách Các Doanh Nghiệp Có Vốn Hóa Lớn Nhất

Cuối năm 2023, Viettel Global và FPT không nằm trong top 10 công ty có vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán. FPT xếp thứ 11 trong khi Viettel Global đứng thứ 18. Tuy nhiên, sau 5 tháng, cục diện đã thay đổi chóng mặt khi FPT leo lên vị trí thứ 7 còn Viettel Global thậm chí nhảy vọt lên vị trí thứ 3, chỉ sau Vietcombank và BIDV.

Triển Vọng Tích Cực Của Ngành Công Nghệ

Các chuyên gia phân tích nhận định ngành công nghệ có nhiều yếu tố hỗ trợ tích cực. Gartner dự báo chi tiêu cho công nghệ thông tin sẽ tăng 8% trong năm 2024, đạt 5.100 tỷ USD. Lĩnh vực phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin dự kiến sẽ tăng trưởng lần lượt 13,8% và 10,4%.

Viettel Global Ghi Nhận Kết Quả Kinh Doanh Tăng Trưởng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024, Viettel Global ghi nhận doanh thu đạt 7.907 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Con số ấn tượng này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của công ty viễn thông trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng của ngành trên thế giới đang chững lại.

Kế Hoạch Kinh Doanh 2024 Đầy Hứa Hẹn Của Viettel Global

Viettel Global đã trình cổ đông thông qua kế hoạch 2024 với tổng doanh thu hợp nhất 31.746 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 5.477 tỷ đồng. Con số này cao hơn 41% so với thực hiện năm ngoái và là mức kỷ lục kể từ khi hoạt động của tổng công ty.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top