Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể vượt 1.300 điểm trước khi nhịp điều chỉnh quay trở lại

Phân tích chỉ số VN-Index ngày 30/5

VN-Index giảm 6,32 điểm xuống 1.266 điểm do áp lực từ cổ phiếu bluechips. Thanh khoản duy trì ở mức cao, đạt hơn 25.600 tỷ đồng trên HOSE.

Quan điểm thị trường trái chiều

Các công ty chứng khoán đưa ra quan điểm trái chiều về xu hướng thị trường sắp tới. Một số cho rằng xu hướng giằng co vẫn chưa kết thúc, trong khi số khác dự đoán VN-Index có khả năng hướng lên 1.300 điểm.

Điểm trừ: Cổ phiếu ngân hàng kém tích cực

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch kém tích cực có thể cản trở đà hồi phục của VN-Index. Asean duy trì quan điểm thị trường sẽ vẫn trung lập trong biên độ 1.250 – 1.285 điểm.

BSC: Xu hướng giằng co tiếp diễn

VN-Index mở rộng biên độ giao dịch trong vùng 1.250 – 1.285 điểm. Thị trường chưa cho thấy dấu hiệu kết thúc xu hướng giằng co.

Yuanta: Thị trường có thể tăng trở lại

Thị trường có thể quay trở lại đà tăng và VN-Index có thể thử thách lại mức 1.270 điểm hoặc cao hơn là 1.285 điểm. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm.

KBSV: Kỳ vọng vượt 1.300 điểm

VN-Index có khả năng vượt qua mức 1.300 điểm trước khi điều chỉnh trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở và cân nhắc chốt lời khi các mã mục tiêu đạt kỳ vọng lợi nhuận.

SHS: Áp lực kiểm tra lại vùng kháng cự

VN-Index sau khi vượt vùng kháng cự 1.250 điểm nhưng lại chịu áp lực kiểm tra lại vùng dưới của kênh giá này. Điểm tích cực là lực cầu vẫn tăng khi nhiều mã/nhóm mã phục hồi mạnh.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top