4 ngân hàng chỉ bán, không mua lại vàng miếng từ người dân

Ngân hàng bán vàng miếng SJC: Thông tin quan trọng cho người mua

Đại lý bán vàng

Vietcombank và các ngân hàng “Big 4” khác sẽ bán vàng miếng SJC tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP HCM từ ngày 3/6. Tuy nhiên, các ngân hàng này chỉ bán ra và không mua lại vàng miếng từ người dân.

Quy trình mua vàng

Người dân có thể mua vàng miếng SJC trực tiếp tại các điểm bán của ngân hàng. Thanh toán có thể bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Ngân hàng sẽ cung cấp hóa đơn điện tử. Đối với giao dịch khối lượng lớn, khách hàng cần khai báo thông tin theo quy định chống rửa tiền hoặc mở tài khoản tại ngân hàng trước khi giao dịch.

Giá bán vàng

Các ngân hàng quốc doanh cho biết sẽ bán vàng theo mức giá nằm trong biên độ cho phép của Ngân hàng Nhà nước. Việc bán vàng này nhằm mục đích “bình ổn” thị trường, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Chênh lệch giá vàng

Sau thông tin 4 ngân hàng quốc doanh bán vàng ra thị trường, giá vàng miếng SJC đã giảm, thu hẹp chênh lệch với giá vàng thế giới còn 15,6 triệu đồng/lượng.

Lưu ý khi bán vàng

Nếu có nhu cầu bán lại vàng miếng SJC đã mua từ ngân hàng, người dân cần đến các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vàng miếng, chẳng hạn như SJC, DOJI, PNJ. Không phải lúc nào các ngân hàng cũng mua lại vàng miếng từ người dân. Việc mua lại phụ thuộc vào nhu cầu dự trữ vàng của từng ngân hàng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top