Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh

Tình hình giá gạo xuất khẩu Việt Nam

Giá gạo 5% tấm của Việt Nam tiếp tục giảm 4 USD xuống còn 574 USD/tấn, thấp nhất trong top 6 nước xuất khẩu hàng đầu thế giới. Giá gạo Việt hiện thấp hơn hàng trăm USD so với gạo Mỹ, 46 USD so với gạo Thái Lan.

Trung thầu lớn của Lộc Trời tại Indonesia

Công ty Lộc Trời đã trúng thầu 100.000 tấn gạo trong tổng số 300.000 tấn cung ứng cho Cơ quan Hậu cần Nhà nước Indonesia (Perum Bulog) với mức giá 563 USD/tấn.

Nguyên nhân giá gạo giảm

Giá gạo giảm do lượng hàng tồn kho lớn trong doanh nghiệp, nguồn cung lúa gạo toàn cầu tăng và nhu cầu từ các thị trường chính chưa cao. Ngoài ra, chất lượng gạo vụ hè thu năm nay cũng giảm do ảnh hưởng của mưa.

Giá gạo sẽ phục hồi

Khi nhu cầu từ các thị trường chính tăng và chất lượng gạo cải thiện, giá gạo sẽ quay đầu tăng trở lại. Giá gạo xuất khẩu cũng sẽ điều chỉnh sau một thời gian tăng cao.

Bộ Công Thương vào cuộc

Bộ Công Thương đã chỉ đạo Hiệp hội Lương thực Việt Nam xác minh giá gạo xuất khẩu và cảnh báo hành vi xuất khẩu gạo giá thấp có thể vi phạm luật cạnh tranh. Bộ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ thị trường và hiệu quả xuất khẩu gạo vào Indonesia.

Triển vọng xuất khẩu gạo Việt Nam

Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đạt 3,6 triệu tấn, tăng 11% về lượng và 34,8% về giá trị. Nhu cầu gạo trên thị trường thế giới vẫn cao, tạo cơ hội cho gạo Việt Nam. Nguồn cung lúa gạo Việt Nam đang ổn định, đảm bảo cho hoạt động xuất khẩu.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top