Nhịp đập Thị trường 31/05: Chưa thể phục hồi, sàn HOSE diễn biến phân hóa

Tình hình thị trường 31/05: Chưa hồi phục, HOSE diễn biến phân hóa

Phiên giao dịch khép lại với chỉ số VN-Index giảm 4,6 điểm (0,36%), xuống mức 1.261,72 điểm; HNX-Index giảm 0,92 điểm (0,38%), xuống mức 243,09 điểm. Toàn thị trường nghiêng về bên mua với 400 mã tăng và 368 mã giảm.

Diễn biến phiên chiều

VN-Index mở cửa phiên chiều giằng co quanh mốc tham chiếu nhưng áp lực bán tăng mạnh khiến chỉ số tiếp tục giảm điểm. Các mã tác động tiêu cực nhất đến chỉ số là VHM, VCB, VIC và VNM. Ngược lại, BID, CTG, PLX và GVR là những mã tích cực nhất.

Diễn biến phiên sáng

Thị trường giằng co trên mức tham chiếu vào phiên sáng, sau đó áp lực chốt lời khiến chỉ số giảm điểm. Tuy nhiên, VN-Index chỉ giảm nhẹ và duy trì trên ngưỡng 1.266 điểm. Nhóm ngành bán lẻ đóng góp tăng trưởng tích cực nhất, dẫn đầu là VRE (+4%).

Thanh khoản sụt giảm, tâm lý thận trọng

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước, với khối lượng giao dịch khớp lệnh của VN-Index đạt gần 618 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị hơn 15 ngàn tỷ đồng; HNX-Index đạt gần 75 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị hơn 1,3 ngàn tỷ đồng. Tâm lý thận trọng xuất hiện, thể hiện qua sự tăng giảm đan xen của các cổ phiếu.

Cổ phiếu trụ lan tỏa tích cực

VN30 mở cửa với sắc xanh chiếm ưu thế, với 22 mã tăng, 5 mã giảm và 3 mã đứng giá. Các mã tăng giá mạnh nhất là VHM, VIC, VCB và VNM. Ngược lại, HPG, HDB và SAB là những mã dẫn đầu nhóm giảm điểm.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top