Vietcombank cấp tín dụng 1 tỷ USD dự án sân bay Long Thành

Vai trò của Ngân hàng trong Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành

Các tổ hợp ngân hàng đã cung cấp 1,8 tỷ USD cho giai đoạn một của dự án, tương đương 45% tổng mức đầu tư. Việc tài trợ này hỗ trợ ACV ký kết hợp đồng thi công với các nhà thầu.

Vietcombank – Ngân hàng Đầu mối

Là ngân hàng đầu mối, Vietcombank đóng góp 1 tỷ USD. Đây là dự án đầu tiên được thu xếp hoàn toàn bằng nguồn USD trung dài hạn từ các ngân hàng thương mại nhà nước Việt Nam.

Hợp tác và Hỗ trợ Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị phối hợp giữa các ngân hàng và ACV để triển khai dự án, giải ngân đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Các đơn vị cũng cần nghiên cứu phương án chuẩn bị cho giai đoạn hai.

Khuyến khích Nhà đầu tư Trong nước

Thủ tướng khuyến khích nhà đầu tư trong nước phát huy tính chủ động, tự chủ trong hợp tác, không phụ thuộc vào nguồn vốn vay nước ngoài.

Đánh giá của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao vai trò của các ngân hàng thương mại nhà nước trong việc tài trợ cho dự án, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Cam kết của Vietcombank

Tổng giám đốc Vietcombank Nguyễn Thanh Tùng cam kết phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, bố trí nguồn lực tốt nhất để đảm bảo tiến độ giải ngân và góp phần tạo động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế.

Ý nghĩa của Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành

Dự án có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam. Sau khi hoàn thành, sân bay sẽ trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam và là một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Các chuyên gia ước tính dự án sẽ đóng góp 0,98% vào quy mô GDP Việt Nam năm 2030 và tạo ra 200.000 việc làm.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top