Ngày mai người dân 12 tỉnh, thành có thể mua vàng bình ổn giá

Ngân hàng Nhà nước và SJC bán vàng trực tiếp đến người dân

Ngân hàng Nhà nước đã ủy quyền cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, Agribank, VietinBank, BIDV) và Công ty SJC bán vàng trực tiếp cho người dân. Các đơn vị này đã công bố địa điểm và thời gian bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân.

Mục đích của việc bán vàng trực tiếp

Ngân hàng Nhà nước cho biết, tình hình thị trường thế giới biến động phức tạp làm giá vàng trong nước tăng nhanh, chênh lệch cao so với giá vàng thế giới. Việc bán vàng trực tiếp nhằm giúp giá vàng trong nước sát với giá vàng quốc tế, theo chỉ đạo của Chính phủ.

Giá bán và thủ tục mua vàng

Giá bán vàng miếng sẽ được 4 ngân hàng và SJC xác định dựa trên giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước. Giá bán sẽ được công bố trên trang web của các ngân hàng và tại các địa điểm bán vàng.

Khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các điểm bán để giao dịch. Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Hóa đơn bán hàng sẽ được cung cấp dưới dạng điện tử.

Lưu ý khi mua vàng với số lượng lớn

Nếu dự kiến mua vàng với khối lượng lớn, khách hàng cần khai báo thông tin hoặc mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại nhà nước trước khi giao dịch. Các ngân hàng chỉ thực hiện bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân, không mua vào. Công ty SJC vẫn thực hiện tất cả giao dịch như thường lệ.

Mục đích không vì lợi nhuận

Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh rằng việc bán vàng này “không vì mục tiêu lợi nhuận”.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top