Bán hàng online có thể phải xác thực tài khoản

Quản lý Thương mại Điện tử tại Việt Nam

Bộ Công Thương đang triển khai các giải pháp để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử, bao gồm:

* Xác thực tài khoản người bán và cung cấp thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử.
* Phân cấp quản lý, giám sát và giải quyết tranh chấp cho các địa phương.
* Xác định trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử (logistics, ISP, tiếp thị liên kết).

Chống Hàng giả, Bảo vệ Người tiêu dùng

Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt Đề án chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025 với mục tiêu:

* 100% sàn thương mại điện tử lớn không kinh doanh hàng giả.
* 100% người tiêu dùng được tuyên truyền về quyền lợi của mình.

Các cơ quan quản lý cũng tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm thông qua bán hàng trực tuyến và livestream, gỡ bỏ hàng nghìn gian hàng và sản phẩm vi phạm.

Tăng trưởng và Tác động Của Thương mại Điện tử

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, xếp hạng trong top 5 quốc gia phát triển hàng đầu thế giới. Lĩnh vực này có tác động lớn đến mọi đối tượng, đặc biệt là người trẻ, người cao tuổi và người dân ở vùng xa. Tuy nhiên, cũng tồn tại những hệ lụy tiêu cực như lừa đảo trực tuyến và “nghiện mua sắm”. Bộ Công Thương đang giải quyết các vấn đề này để bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thương mại điện tử.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top