Gặp khó ở Mỹ, Shein muốn IPO tại Anh

Shein Chuẩn Bị Nộp Đơn IPO Trên Sàn Giao Dịch Chứng Khoán London

Công ty thời trang trực tuyến Shein chuẩn bị nộp hồ sơ lên Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) để xin niêm yết cổ phiếu trên Sàn giao dịch chứng khoán London (LSE). Công ty hiện có giá trị ước tính khoảng 50 tỷ bảng Anh (63,7 tỷ USD).

Chuyển Hướng Sang Anh Sau Những Trở Ngại Ở Mỹ

Shein trước đây dự định IPO tại Mỹ, nhưng gặp phải nhiều rào cản pháp lý và sự phản đối từ giới chức nước này. Sau đó, công ty chuyển hướng sang Anh để tìm kiếm cơ hội IPO.

Các Quan Ngại Về Sự Phù Hợp Của Shein

Giới chức Anh bày tỏ sự nghi ngờ về sự phù hợp của Shein với thị trường Anh. Họ kêu gọi đánh giá kỹ lưỡng hơn về mô hình kinh doanh và hoạt động của công ty.

Lịch Sử Và Tăng Trưởng Của Shein

Shein được thành lập vào năm 2008, ban đầu là một trang web bán váy cưới. Công ty sau đó mở rộng sang các mặt hàng thời trang khác và đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ xu hướng thương mại điện tử trong đại dịch COVID-19.

Doanh Thu Và Lợi Nhuận Ước Tính

Doanh thu ước tính của Shein trong năm 2022 là 30 tỷ euro, ngang bằng với Inditex, công ty sở hữu thương hiệu Zara. Tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) của công ty là 45 tỷ USD, với lợi nhuận ước tính là 2 tỷ USD.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top