Chờ hàng giờ mua vàng ‘bình ổn giá’

Bán vàng bình ổn giá: Hàng dài người dân xếp hàng chờ mua

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank và SJC đã bắt đầu bán vàng bình ổn giá với mức giá gần 80 triệu đồng/lượng. Các ngân hàng chỉ bán từ 14h30 đến 16h, nhưng nhiều khách hàng đã xếp hàng từ sớm để chờ mua vàng.

Hết hạn mức nhanh chóng

Tại một số chi nhánh, chỉ sau 10 phút mở bán, một số khách hàng hỏi mua 20 lượng vàng nhưng ngân hàng thông báo đã hết hạn mức. Tại SJC Nguyễn Thị Minh Khai, chỉ sau 1 giờ mở bán, số người xếp hàng đã lên tới gần 200 người. Nhiều người chờ đợi lâu nhưng vẫn chưa tới lượt mua vàng, trong khi một số khác bỏ về vì sợ chờ đợi lâu.

Dịch vụ đặt trước

Các ngân hàng thống nhất sẽ có dịch vụ đặt trước để khách hàng có thể đặt cọc bằng giá hiện tại và giao dịch thực tế với giá vào ngày mua. Khách hàng giao dịch trên 400 triệu đồng phải khai báo thêm thông tin về chức vụ và nơi công tác.

SJC tiếp tục cung cấp vàng

SJC cho biết sẽ cung cấp khoảng 2.000 lượng vàng bình ổn giá mỗi ngày. Khách hàng chỉ được mua tối đa 3 lượng, nếu có nhu cầu nhiều hơn cần đặt cọc trước 50% để quay lại giao dịch vào ngày hôm sau. SJC cam kết sẽ thu mua lại toàn bộ số lượng vàng mà người dân bán ra.

Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục bán vàng bình ổn

Trong một tuần qua, giá vàng SJC đã giảm tới 10 triệu đồng/lượng, chỉ còn cao hơn giá vàng thế giới khoảng 9 triệu đồng. Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục bán vàng bình ổn để bình ổn thị trường và thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top