Thanh khoản sụt giảm, dòng tiền rút khỏi nhiều nhóm ngành

Sự sụt giảm thanh khoản và dòng tiền rút khỏi nhiều ngành

Thanh khoản thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh trong tuần cuối tháng 5, với khối lượng và giá trị giao dịch đều sụt giảm đáng kể ở cả hai sàn HOSE và HNX. Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư khiến thanh khoản giảm trên 20% so với tuần trước.

Cổ phiếu có thanh khoản bứt phá

Dù thanh khoản chung giảm, vẫn có một số cổ phiếu ghi nhận giao dịch đột biến. Cổ phiếu VHC của Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn ghi nhận khối lượng giao dịch tăng gấp 9 lần so với tuần trước, đạt hơn 1,5 triệu đơn vị/phiên. Tuy nhiên, giá cổ phiếu này chỉ tăng nhẹ chưa tới 1%.

Ngành nhựa phân hóa

Trong ngành nhựa, một số cổ phiếu như NHH, NTP, NTN ghi nhận khối lượng giao dịch tăng mạnh, trong khi một số cổ phiếu khác như BMP, NTP, NHH lại chứng kiến sự rút tiền khi khối lượng giao dịch giảm trên 50% so với tuần trước.

Ngành bất động sản phân hóa

Dòng tiền trong nhóm bất động sản thể hiện sự phân hóa. Một số mã cổ phiếu tăng thanh khoản như VIC, VHM, NVL, PDR, TDH, DXG. Ngược lại, nhiều mã khác bị rút tiền, bao gồm VRE, CEO, KDH, CII, DIG, SCR.

Dòng tiền rút khỏi nhiều ngành

Ngoài sự sụt giảm thanh khoản chung, một số nhóm ngành cũng chịu cảnh bị rút tiền, bao gồm vận tải (GMD, VNA, HVN), dầu khí (GAS, PVD), kim loại (HPG, NKG, HSG, VGS), chăm sóc sức khỏe (VNM, DHG, FPT, DVN, QCG).


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top