Phiên 4/6: Khối ngoại bán ròng trăm tỷ đồng, ngược dòng gom mạnh FPT

Thị trường chứng khoán phân hóa mạnh sau phiên bung sức đầu tuần

Phiên giao dịch ngày 4/6 chứng kiến sự phân hóa mạnh mẽ trong nhóm cổ phiếu lớn, khiến thị trường giằng co trong biên độ hẹp. VN-Index kết thúc phiên với mức tăng nhẹ 3,52 điểm, đạt 1.283 điểm. Dòng tiền vẫn duy trì tích cực, thanh khoản trên HOSE đạt hơn 23.700 tỷ đồng. Tuy nhiên, giao dịch của khối ngoại vẫn là điểm trừ khi họ bán ròng 158 tỷ đồng trên toàn thị trường. Tuy nhiên, đà bán này đã giảm nhiệt đáng kể so với những phiên “xả” hàng nghìn tỷ trước đó.

Khối ngoại mua ròng FPT, HSG, NKG

Tại chiều mua, cổ phiếu FPT là tâm điểm mua ròng của khối ngoại với giá trị 99 tỷ đồng. Theo sau, HSG và NKG là hai mã tiếp theo được gom 64 và 44 tỷ đồng. Ngoài ra, POW và HPG cũng được mua 44 và 43 tỷ đồng. Ngược lại, MWG chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với hơn 86 tỷ đồng, VND và VHM cũng bị “xả” 78 tỷ đồng và 66 tỷ đồng.

IDC dẫn đầu chiều mua ròng trên HNX

Tại chiều mua, IDC được mua ròng mạnh nhất với giá trị 13 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MBS xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh trên HNX với 6,4 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng CEO, DTD, VFS. Chiều ngược lại, PVS là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 10 tỷ đồng; theo sau TNG, HUT, IVS bị bán vài tỷ đồng.

MCH dẫn đầu chiều mua ròng trên UPCoM

Chiều mua, cổ phiếu MCH được khối ngoại mua 18 tỷ đồng. Theo sau, QNS và HPP cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng. Ngược chiều, VEA bị khối ngoại bán ròng gần 30 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại FOC, ACV,…


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top