Góc nhìn 05/06: Tiếp tục tích lũy?

Tổng quan thị trường

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở trong giai đoạn tích lũy, với khả năng sẽ tiếp tục rung lắc trước khi tiến tới công phá vùng kháng cự trên. Chỉ số VN-Index suy yếu sau nỗ lực bứt phá khỏi dải đi ngang, tuy nhiên tín hiệu này chưa cho thấy áp lực bán giá thấp. Diễn biến rung lắc có thể tiếp tục khi chỉ số thử thách lại vùng đỉnh ngắn hạn cũ, nhưng được kỳ vọng sẽ duy trì xu hướng tăng, vượt ngưỡng cản tâm lý 1,300 điểm trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh. Đối với những nhà đầu tư có chiến lược dài hạn, đây có thể là cơ hội để tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp có nền tảng tốt và tiềm năng tăng trưởng. Nhà đầu tư cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua bán cổ phiếu, đa dạng hóa danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro.

Phân tích kỹ thuật

VN-Index

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn duy trì đà tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng, các chỉ báo SAR, cặp DI+, DI- cho thấy tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, chỉ báo MACD tiếp tục duy trì tín hiệu kém khả quan, điều này đòi hỏi nhà đầu tư cần thận trọng. Vùng 1,250 – 1,260 điểm tiếp tục đóng vai trò là mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng cho thị trường nếu không bị phá vỡ. VN-Index kết phiên tiếp tục nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280 – 1,300 điểm, tuy nhiên lực cầu có dấu hiệu suy yếu, kèm theo thanh khoản giảm sút, nhà đầu tư đang tỏ ra khá thận trọng trong giai đoạn này. Trong các phiên giao dịch tiếp theo, rất có thể thị trường sẽ có các nhịp tích lũy trước khi hướng tới công phá vùng kháng cự trên.

HNX-Index

HNX-Index tăng điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Doji đi kèm khối lượng giao dịch giảm nhẹ cho thấy lực cầu mua lên có dấu hiệu suy giảm tại vùng đỉnh cũ. Hiện tại, chỉ số đang được hỗ trợ khá tốt bởi đường MA20 ngày trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục hướng đi lên sau khi cho tín hiệu mua trở lại, phản ánh xu hướng trong trung hạn của thị trường chung vẫn tích cực. Yếu tố quan trọng nhất trong giai đoạn này sẽ là động lượng thanh khoản. Khả năng cao khi thanh khoản tiếp tục gia tăng, biên dao động HNX-Index có thể thu hẹp về khu vực 1,260 – 1,280 điểm. Do đó, Aseansc duy trì quan điểm thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong biên độ 1,250 – 1,280 điểm và nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu để giao dịch.

UPCOM-Index

UPCOM-Index hạ nhiệt ở cuối phiên chiều, tuy nhiên thị trường vẫn giữ được sắc xanh với thanh khoản thấp cho thấy áp lực bán không lớn. Trong phiên hôm nay (04/06), thị trường xuất hiện sự phân hóa cao, nỗ lực tăng điểm chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu blue-chip. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang cho thấy tín hiệu tốt trong vùng sideway. Các đường MA10 và MA20 tiếp tục dốc lên và đồng thuận với xu hướng của MACD. Trong kịch bản tích cực, thị trường sẽ tiếp tục tích lũy quanh 1,260 – 1280 điểm với thanh khoản thấp trước khi bước vào con sóng tăng sau đó. Nhà đầu tư nên mua tại những vùng hỗ trợ tương ứng với vùng 1,250 điểm của thị trường nếu thị trường tích lũy thành công. Cân nhắc hạ tỷ trọng nếu UPCOM-Index thủng hỗ trợ 1,240-1,250 điểm.

Kết luận

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn tích lũy và rung lắc, với khả năng tiếp tục dao động trong vùng 1,250 – 1,300 điểm. Nhà đầu tư cần giao dịch cẩn trọng và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top