Liên tiếp các vụ thao túng, làm giá cổ phiếu và bị phạt nặng

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, bao gồm cả việc thao túng thị trường và giao dịch trái phép. Các trường hợp vi phạm được phát hiện thông qua hoạt động giám sát của Ủy ban, nhằm đảm bảo tính minh bạch và lành mạnh cho thị trường chứng khoán.

Ông Nguyễn Thanh Tùng bị phạt 575 triệu đồng do thao túng thị trường chứng khoán

Ngày 30/5/2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt ông Nguyễn Thanh Tùng 575 triệu đồng do có hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Ông Tùng đã sử dụng 5 tài khoản, trong đó có 1 tài khoản đứng tên mình và 4 tài khoản đứng tên người khác, để thực hiện giao dịch mua, bán cổ phiếu HCI nhằm tạo cung cầu giả tạo. Mục đích của hành vi này là thao túng giá cổ phiếu HCI. Tuy nhiên, kết quả tính toán cho thấy ông Tùng không thu được lợi bất hợp pháp nào từ hành vi vi phạm này.

Ông Nguyễn Hải Châu bị phạt 75,37 triệu đồng do giao dịch trái phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã xử phạt ông Nguyễn Hải Châu, Chủ tịch Chứng khoán Everest, 75,37 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán. Ông Châu đã thực hiện giao dịch mua 1.005.000 cổ phiếu EVS trước thời gian Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam công bố thông tin về việc ông đăng ký mua 1.200.000 cổ phiếu EVS. Hành vi này được xem là vi phạm quy định về giao dịch chứng khoán. Ngoài việc phạt tiền, ông Châu cũng bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong 2 tháng.

Nhóm cá nhân bị phạt 6 tỷ đồng do thao túng thị trường chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt một nhóm 4 cá nhân bao gồm ông Mai Hữu Phúc, bà Võ Như Thảo, bà Đỗ Thủy Tiên và ông Trần Minh Hoàng do có hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Họ đã cho người khác mượn tài khoản để giao dịch chứng khoán, dẫn đến việc thao túng giá cổ phiếu PSH. Nhóm này bị phạt tổng cộng 6 tỷ đồng, trong đó mỗi người bị phạt 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Mai Hữu Phúc, bà Võ Như Thảo, bà Đỗ Thủy Tiên bị cấm giao dịch 2 năm, còn ông Trần Minh Hoàng bị cấm giao dịch 3 năm.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top