VLB – Mua vào khi giá xuống dưới mức 30,000 đồng

Tổng quan về VLB

Công ty Cổ phần Xây dựng và Sản xuất Vật liệu xây dựng Biên Hòa (UPCoM: VLB) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực khai thác đá xây dựng. VLB sở hữu nhiều mỏ đá có trữ lượng lớn và vị trí đắc địa, mang lại lợi thế cạnh tranh đáng kể. Theo kết quả phân tích từ mô hình định giá, nhà đầu tư có thể bắt đầu mua vào cổ phiếu VLB khi giá xuống dưới mức 30,000 đồng.

Lợi thế cạnh tranh của VLB

VLB được hưởng lợi từ chính sách đẩy mạnh đầu tư công của Chính phủ. Đặc biệt, công ty sở hữu những mỏ đá với trữ lượng khai thác lớn ở Đồng Nai, nơi sân bay Long Thành đang được triển khai xây dựng. Dự án sân bay Long Thành được dự đoán sẽ sử dụng hơn 2 triệu m3 đá xây dựng, tạo ra nhu cầu lớn cho sản phẩm của VLB.

Ngoài ra, VLB còn được hưởng lợi từ việc giải ngân vốn đầu tư công hiệu quả ở Đồng Nai và khu vực miền Nam. Điều này sẽ giúp công ty tiêu thụ sản phẩm đá tốt hơn, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Vị thế dẫn đầu trong ngành

VLB hiện sở hữu 5 mỏ đá với tổng trữ lượng còn lại hơn 90 triệu m3. Mỏ đá Tân Cang 1 chuyên cung cấp đá cho dự án Sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 3. Mỏ đá Thạnh Phú 1, Thiện Tân 2 có lợi thế về đường thủy, chủ yếu tiêu thụ ở các tỉnh miền Tây. Mỏ đá Soklu 2 và Soklu 5 cung cấp đá cho cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Với công suất khai thác hằng năm vượt trội so với các doanh nghiệp khác trong ngành, cùng với thời gian khai thác của các mỏ Tân Cang 1, Thiện Phú 1, Thiện Tân 2 còn rất lâu, VLB đảm bảo nguồn cung ổn định và doanh thu bền vững.

Kết quả kinh doanh khả quan

VLB hiện giữ vị trí doanh thu cao nhất ngành với vốn hóa thị trường chỉ đứng sau một số công ty lớn. Doanh thu dự kiến sẽ hồi phục trở lại trong năm 2024. Trong quý 1/2024, doanh thu thuần của VLB đạt 290.46 tỷ đồng, tăng 16.8% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng cũng ghi nhận kết quả khả quan với mức tăng trưởng 43.6% so với cùng kỳ năm trước.

Đánh giá định giá cổ phiếu

Sử dụng phương pháp Market Multiple Models kết hợp với Dividend Discount Model (DDM) và Residual Income Model (RIM) với tỷ trọng tương đương, người viết tính được mức định giá hợp lý của VLB là 42,144 đồng. Do đó, nhà đầu tư có thể bắt đầu mua vào khi giá xuống dưới mức 30,000 đồng.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top