Phân tích kỹ thuật phiên chiều 05/06: Thị trường diễn biến phân hóa

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 05/06: Thị trường diễn biến phân hóa

Phiên giao dịch sáng ngày 05/06/2024, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến diễn biến phân hóa, với một số mã tăng điểm đồng loạt, trong khi một số khác lại giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vân.

Chỉ số VN-Index: Test lại đỉnh cũ

VN-Index đang test lại đỉnh cũ hồi tháng 03/2024 (tương đương vùng 1,285-1,300 điểm). Chỉ báo MACD hiện đang nằm trên mức 0 sau khi cho tín hiệu mua trước đó. Nếu tín hiệu mua được duy trì và chỉ số vượt thành công vùng kháng cự này thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ quay trở lại trong các phiên tới.

Chỉ số VN30: Kiểm tra ngưỡng Fibonacci Projection 50%

VN30 đang test ngưỡng Fibonacci Projection 50% (tương đương vùng 245-250 điểm). Nếu chỉ số chinh phục thành công vùng kháng cự này trong các phiên tới thì mục tiêu giá (price target) tiềm năng tiếp theo sẽ là vùng 255-265 điểm.

VNM: Xuất hiện mẫu hình nến thân dài và thanh khoản cao

Trong phiên sáng 05/06/2024, cổ phiếu VNM (CTCP Sữa Việt Nam) tăng giá mạnh, đồng thời xuất hiện mẫu hình nến thân dài cùng với thanh khoản vượt mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá sôi động. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu đã breakout khỏi trendline giảm ngắn hạn trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator xuất hiện tín hiệu mua trở lại, cho thấy triển vọng phục hồi đang dần hiện hữu.

VIC: Test đường Middle của Bollinger Bands

Trong phiên sáng 05/06/2024, cổ phiếu VIC (CTCP Vincom Retail) tăng giá cùng với khối lượng giao dịch tăng mạnh. Dự kiến khối lượng giao dịch sẽ vượt mức trung bình 20 ngày khi kết thúc phiên, cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu đang test đường Middle của Bollinger Bands trong bối cảnh chỉ báo MACD cho tín hiệu mua trở lại. Nếu tín hiệu mua được duy trì và giá cổ phiếu chinh phục thành công vùng kháng cự này thì kịch bản tích cực hơn sẽ sớm xảy ra trong các phiên tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top