Đứng trên vai “gã khổng lồ” Becamex IDC và VNPT, một cổ phiếu công nghệ Việt Nam tăng vọt lên đỉnh 24 tháng, NĐT xếp hàng chờ mua

Cổ phiếu TTN: Bốc đầu tăng giá, “cháy hàng” sau đà tăng nóng

Cổ phiếu công nghệ TTN của CTCP Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT, mã TTN) đang tạo nên cơn sốt trên thị trường chứng khoán. Sau 2 phiên tăng trần liên tiếp, giá cổ phiếu TTN đã leo lên mức cao nhất trong 24 tháng qua, đạt 16.700 đồng/cp. Đà tăng chóng mặt này đã giúp vốn hóa thị trường của VNTT tăng gấp đôi chỉ sau vài tháng, lên mức 613 tỷ đồng.

Lý do nào khiến TTN tăng giá mạnh?

Sự tăng giá chóng mặt của TTN được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố. Đầu tiên, VNTT là một công ty có nền tảng kinh doanh ổn định với doanh thu trên 300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế trên 30 tỷ đồng mỗi năm. Doanh nghiệp đang trong giai đoạn phát triển và triển khai các giải pháp quản lý thông minh trong các khu công nghiệp do Becamex đầu tư trên khắp cả nước. Thứ hai, VNTT sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh như: nguồn khách hàng lớn từ Becamex, địa bàn hoạt động chủ yếu ở tỉnh Bình Dương – nơi thu hút vốn đầu tư hàng đầu ở Việt Nam, và hợp tác với Tập đoàn Viễn thông NTT East (Nhật Bản) để xây dựng mạng Internet theo chất lượng Nhật Bản. Cuối cùng, VNTT đang hướng đến mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số quốc gia và đưa các giải pháp và dịch vụ của mình ra các thị trường như Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

VNTT đang triển khai những dự án gì?

VNTT đang tập trung vào việc phát triển hệ sinh thái kiểu mới theo hướng đẩy mạnh phát triển lĩnh vực hạ tầng thông minh và chuyển đổi số. Doanh nghiệp sẽ nghiên cứu triển khai 5G và các giải pháp cho KCN thông minh tại Bình Dương, mở rộng dịch vụ viễn thông ra vùng ven của các khu vực hiện tại, gia tăng doanh thu tối đa từ nhóm khách hàng hiện hữu trong “hệ sinh thái” Becamex. Đặc biệt, trong 5 năm tới, VNTT đặt mục tiêu ký được hợp đồng quản lý, vận hành, bảo trì cho tất cả các công trình/dự án cơ điện thuộc hệ sinh thái BCM/VSIP để thay thế cho mảng thi công đang bị thu hẹp.

Cơ hội và thách thức của VNTT

VNTT đang có nhiều cơ hội để phát triển trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với nhiều thách thức như cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ lớn, chi phí đầu tư cao cho công nghệ mới, và nhu cầu nhân lực chất lượng cao. Để thành công, VNTT cần tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, nâng cao trình độ của đội ngũ nhân viên, và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top