Công ty chỉ có 3 nhân viên, Chủ tịch và 7 lãnh đạo cùng xin nghỉ việc trong một ngày, cổ phiếu bất ngờ “cháy hàng”

Sự kiện bất ngờ: Toàn bộ ban lãnh đạo Minh Khang CTP (CTP) đồng loạt từ nhiệm

Gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam xôn xao trước thông tin 8 lá đơn từ nhiệm của toàn bộ ban lãnh đạo CTCP Minh Khang Capital Trading Public (CTP) trong cùng một thời điểm. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của dư luận và giới đầu tư, bởi nó diễn ra bất ngờ và đồng loạt từ Chủ tịch HĐQT, Phó chủ tịch cho đến các thành viên HĐQT, thậm chí cả ban kiểm soát.

Lý do từ nhiệm: “Lý do cá nhân”

Theo thông báo chính thức, lý do từ nhiệm của tất cả các thành viên ban lãnh đạo đều là “lý do cá nhân”. Cụ thể, ông Nguyễn Tuấn Thành, Chủ tịch HĐQT, cho biết không thể tiếp tục đảm nhận vị trí này do những lý do cá nhân. Tương tự, ông Lê Minh Tuấn, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, cũng đưa ra lý do cá nhân để xin từ nhiệm. Các thành viên còn lại của HĐQT, cũng như thành viên ban kiểm soát, đều có cùng lý do từ nhiệm.

Diễn biến giá cổ phiếu CTP: Tăng đột biến

Điều đáng chú ý là cổ phiếu CTP lại đang có diễn biến hết sức tích cực sau thông tin bất ngờ về sự thay đổi ban lãnh đạo. Cổ phiếu này đã tăng kịch trần lên mức 6.600 đồng/cp, với tình trạng “trắng bên bán” và dư mua giá trần vài chục nghìn đơn vị. Từ khi nổi sóng hồi giữa tháng 3, giá cổ phiếu CTP đã tăng gấp đôi và hiện đang ở mức cao nhất trong vòng 22 tháng kể từ tháng 8/2022.

Minh Khang CTP: Từ sản xuất cà phê đến đa ngành nghề

Minh Khang CTP tiền thân là CTCP Thương Phú, được thành lập vào năm 2010 với vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng. Ban đầu, công ty tập trung vào sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê, và được biết đến là một trong những đơn vị lớn nhất về sản xuất cà phê thóc tại Việt Nam. Sau đó, Minh Khang CTP mở rộng sang lĩnh vực chế biến cà phê nhân xuất khẩu. Tuy nhiên, sau khi thoái gần 97% vốn của CTCP Nansan Việt Nam vào cuối năm 2019, doanh nghiệp đã định hướng phát triển đa ngành nghề. Hiện tại, Minh Khang CTP hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê, kinh doanh vật liệu xây dựng và bất động sản.

Kết quả kinh doanh của Minh Khang CTP: Doanh thu giảm, lợi nhuận giảm mạnh

Báo cáo tài chính năm 2023 cho thấy Minh Khang CTP chỉ có 3 nhân viên. Năm 2023, doanh thu thuần của công ty đạt 88 tỷ đồng, giảm 25% so với năm 2022. Lợi nhuận sau thuế giảm mạnh, chỉ còn 111 triệu đồng, giảm 84% so với năm trước. Năm 2024, công ty đặt kế hoạch tăng doanh thu từ hoạt động kinh doanh 5-7% so với năm ngoái.

Sự kiện từ nhiệm ban lãnh đạo CTP: Nỗi lo hay cơ hội?

Sự kiện từ nhiệm đồng loạt của ban lãnh đạo Minh Khang CTP đã dấy lên nhiều câu hỏi về tương lai của doanh nghiệp. Liệu đây có phải là dấu hiệu của một sự thay đổi lớn, hay chỉ là một bước ngoặt tạm thời? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào động lực thực sự đằng sau quyết định từ nhiệm, cũng như năng lực và chiến lược của ban lãnh đạo mới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top