Kỳ vọng dẫn đầu thị trường của taxi điện Xanh SM

Xanh SM: Tiềm năng “lật đổ” Grab trong thị trường dịch vụ gọi xe Việt Nam

Theo báo cáo của Mordor Intelligence, Xanh SM hiện đang chiếm giữ 18,17% thị phần dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, chỉ đứng sau Grab. Con số này gấp đôi Be Group (9,21%) và gấp hơn 3 lần Gojek (5,87%). Ngoài ra, Xanh SM còn sở hữu số lượng xe và số lượng chuyến xe mỗi ngày cao nhất trong lĩnh vực taxi truyền thống, so với các đơn vị sở hữu đội xe tự doanh.

Mục tiêu “Số 1 trong lòng khách hàng” và chiến lược phát triển toàn diện

Với mục tiêu trở thành “Số 1 trong lòng khách hàng”, Xanh SM đang theo đuổi chiến lược phát triển toàn diện, hướng đến một hệ sinh thái dịch vụ đa dạng. Bên cạnh dịch vụ gọi xe truyền thống Xanh SM, hãng còn cung cấp các dịch vụ như: giao hàng Xanh, xe điện đến các hãng taxi truyền thống, cho thuê xe điện Xanh SM, phát triển đối tác tài xế Xanh SM… nhằm gia tăng thị phần và cạnh tranh với Grab.

Chính sách ưu đãi hấp dẫn thu hút tài xế và người dùng

Để hiện thực hóa kế hoạch “lật đổ” Grab, Xanh SM đang áp dụng các chính sách ưu đãi hấp dẫn cho cả tài xế và người dùng. Hãng liên tục tung ra các chương trình giảm giá cước, chia sẻ doanh thu hấp dẫn cho tài xế, đồng thời đầu tư vào các chương trình hỗ trợ tài chính cho chủ xe điện. Mới đây, Xanh SM tiếp tục tung ưu đãi giảm giá cước đến 15% trong 3 tháng hè (từ 1/6 – 31/8) và chia sẻ doanh thu đến 87% cho các đối tác tài xế trong 3 tháng tới. Chương trình trả góp 80% giá xe trong 8 năm cũng là một điểm thu hút lớn đối với các chủ xe điện.

Ưu thế của Xanh SM: Giao thông xanh, dịch vụ chất lượng và giá cả cạnh tranh

Xanh SM được đánh giá cao bởi việc sử dụng 100% xe thuần điện, không phát thải, không mùi xăng, góp phần bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, thái độ của tài xế lịch sự, chuyên nghiệp và dịch vụ chất lượng cũng là những điểm cộng lớn. So với các đối thủ cạnh tranh, Xanh SM mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn với giá cả cạnh tranh, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Triển vọng “lật đổ” Grab: Tiềm năng phát triển và chiến lược hiệu quả

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư phát triển công nghệ, dịch vụ và chính sách ưu đãi, Xanh SM đang cho thấy tiềm năng “lật đổ” vị trí của Grab tại thị trường Việt Nam. Theo Tiến sĩ Lê Hồng Hiệp, Nghiên cứu viên cao cấp và Điều phối viên Chương trình Nghiên cứu Việt Nam tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS-Yusof Ishak Institute, Singapore), Xanh SM đang phát triển rất nhanh và nếu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hiện tại, họ sẽ là mối đe dọa nghiêm trọng đối với Grab.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top