Giám đốc đầu tư VinaCapital đột ngột qua đời

VinaCapital Gặp Mất Mát Lớn: Ông Andy Ho Qua Đời

VinaCapital đã công bố thông tin về sự ra đi của ông Andy Ho, Tổng giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital và Giám đốc điều hành của VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), vào chiều ngày 6/6. Nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của ông Andy Ho hiện chưa được công bố.

VinaCapital Tiếp Tục Hoạt Động Ổn Định

VinaCapital khẳng định đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo mọi hoạt động của công ty tiếp tục diễn ra ổn định. Ông Brook Colin Taylor, Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital, sẽ tạm thời đảm nhiệm vai trò điều hành quỹ VOF, cùng với sự hỗ trợ của ông Khanh Vu và bà Nguyễn Thị Diệu Phương. Thông báo chính thức về việc thay thế sẽ được công bố sau.

Ông Andy Ho: Một Đồng Nghiệp, Một Người Bạn, Một Cộng Sự Đáng Tin Cậy

Ông Don Lam, Tổng giám đốc và cổ đông sáng lập VinaCapital, đã chia sẻ sự tiếc thương sâu sắc về sự ra đi của ông Andy Ho, người đã đồng hành cùng ông từ năm 2007. Ông Don Lam miêu tả ông Andy là “một đồng nghiệp, một cộng sự rất đáng tin cậy” và là một “người bạn thân thiết mà tôi và mọi người trong công ty sẽ rất nhớ”. Ông Andy Ho đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của VOF nói riêng và VinaCapital nói chung. Sự ra đi của ông là một mất mát to lớn đối với cả cá nhân ông Don Lam và tập thể VinaCapital.

Sự Nghiệp Xuất Sắc Của Ông Andy Ho

Ông Andy Ho, sinh năm 1972, sở hữu bằng Cử nhân Khoa học Tài chính và Kế toán của Đại học Colorado Boulder và bằng MBA của Viện Công nghệ Massachusetts. Ông là Kế toán viên công chứng tại Mỹ và từng giữ nhiều vị trí quản lý tại Dell Ventures, Ernst & Young và Prudential Việt Nam. Trước khi gia nhập VinaCapital vào năm 2007, ông Andy là Giám đốc Đầu tư tại Prudential Việt Nam, nơi ông đã mang lại lợi nhuận gấp bốn lần trong 18 tháng.

Những Đóng Góp To Lớn Cho VinaCapital

Kể từ khi gia nhập VinaCapital, ông Andy Ho đã góp phần quan trọng trong việc đưa giá trị tài sản ròng của VOF vượt mốc 1 tỷ USD. Ông đã triển khai hơn 1 tỷ USD cho các giao dịch thỏa thuận riêng tư và dẫn dắt hơn 700 triệu USD trong các giao dịch thoái vốn thông qua bán chiến lược. Ông Andy được VinaCapital công nhận là “chuyên gia hàng đầu về đầu tư vào các thị trường đang phát triển, tư nhân hóa và các giao dịch đầu tư tư nhân tại Việt Nam”.

Di Sản Của Ông Andy Ho

Ông Andy Ho là một người có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam. Ông thường xuyên tham gia các sự kiện và chia sẻ kinh nghiệm của mình. Năm 2020, ông đã xuất bản cuốn sách “Crossing The Street: How to make a success of investing in Vietnam”, chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý báu về đầu tư tại Việt Nam.

VinaCapital: Con Đường Phát Triển

VinaCapital được thành lập vào năm 2003 với tổng tài sản quản lý chỉ 9,5 triệu USD. Sau hơn 20 năm phát triển, VinaCapital đã trở thành một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với tổng tài sản lên đến 4 tỷ USD. Sự ra đi của ông Andy Ho là một mất mát lớn nhưng VinaCapital sẽ tiếp tục phát triển và kế thừa những di sản quý báu mà ông đã để lại.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top