Phiên 6/6: Tự doanh CTCK quay đầu bán ròng 200 tỷ, một cổ phiếu ngân hàng bị “xả” mạnh

Thị trường chứng khoán rung lắc mạnh trong phiên 6/6

Phiên giao dịch ngày 6/6 chứng kiến sự biến động mạnh trên thị trường chứng khoán. VN-Index duy trì đà tăng điểm trong phần lớn thời gian giao dịch, tuy nhiên áp lực bán mạnh dần về cuối phiên chiều khiến chỉ số quay đầu giảm điểm. Đóng cửa, VN-Index giảm 0,79 điểm xuống 1.283,56 điểm.

Giao dịch khối ngoại diễn biến tiêu cực

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ trong phiên 6/6 khi quay đầu bán ròng 802 tỷ đồng trên toàn thị trường sau phiên trước đó trở lại mua ròng. Trong bối cảnh đó, các quỹ ETF cũng ghi nhận dòng tiền chảy ra mạnh. Cụ thể, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại VPB với 52 tỷ. Hai mã FPT và TCB cũng bị bán ròng với giá trị lần lượt là 44 tỷ và 39 tỷ. Theo sau là FUEVFVND cũng bị bán ròng khoảng 37 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như STB, KBC, MSN, VCB…

Dòng tiền đổ vào nhóm ngành thép và năng lượng

Ngược lại, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại HPG và GVR với giá trị lần lượt là 33 tỷ và 25 tỷ, hai mã DPM và POW cũng được mua ròng với 23 tỷ và 21 tỷ. Bên cạnh đó, các mã như FUESSVFL, PLX, E1VFVN30… cũng được mua ròng trong phiên 6/6. Điều này cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh vào các nhóm ngành như thép và năng lượng.

Giao dịch trái phiếu ghi nhận sự phân hóa

Trên thị trường trái phiếu, dòng tiền cũng ghi nhận sự phân hóa. Các quỹ ETF ghi nhận dòng tiền chảy ra với 11 tỷ đồng tại VEA và 2 tỷ đồng tại MCH. Ngược lại, các quỹ ETF khác lại thu hút dòng tiền với 5 tỷ đồng tại BSR, 3 tỷ đồng tại GDA, 2 tỷ đồng tại QNS, 2 tỷ đồng tại ACV, 4 tỷ đồng tại LAS, nhưng lại bán ròng 3 tỷ đồng tại IDC.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top