Góc nhìn CTCK: VN-Index vẫn có cơ hội vượt 1.300 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 6/6

Chỉ số VN-Index kết thúc phiên giao dịch ngày 6/6 tại mức 1.283 điểm, giảm nhẹ so với phiên trước đó. Dù có nhịp tăng điểm và vượt mốc 1.290 điểm trong phiên, áp lực bán gia tăng khiến chỉ số đóng cửa ở mức thấp hơn. Thanh khoản trên HOSE duy trì ở mức cao, đạt trên 22.200 tỷ đồng.

Dự báo thị trường

Đa số các công ty chứng khoán nhận định thị trường có thể tiếp tục giằng co quanh vùng đỉnh ngắn hạn, tuy nhiên vẫn có cơ hội vượt mốc 1.300 điểm.
Yuanta dự báo thị trường có khả năng đi ngang quanh mức hiện tại trong phiên giao dịch tới. VN-Index vẫn gặp khó khăn trong việc vượt qua vùng kháng cự 1.285 – 1.295 điểm, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, Yuanta đánh giá áp lực từ lạm phát và tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt, mở ra cơ hội mua mới gia tăng và khả năng giảm sâu được đánh giá thấp. Dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, áp lực điều chỉnh có thể cao ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.
BSC cho rằng VN-Index cần một cây nến chỉ hướng để phá vỡ xu hướng giằng co tại vùng đỉnh trung hạn hiện tại.
Asean nhận định yếu tố thanh khoản là quan trọng nhất trong giai đoạn này, thị trường có khả năng tích lũy quanh biên độ 1.260-1.280 điểm.
Agriseco cho rằng áp lực bán gia tăng trong phiên chiều khiến VN-Index đóng cửa giảm nhẹ. Dù áp lực bán đang trở lại, Agriseco Research đánh giá áp lực này vẫn được hấp thụ tốt trong giai đoạn hiện tại. Với vùng hỗ trợ ngắn hạn quanh 1.270-1.275 điểm được bảo lưu, xu hướng tăng của thị trường vẫn được duy trì và VN-Index có thể hướng đến vùng 1.300 điểm trong các phiên tới.
SHS cho rằng VN-Index có thể vượt qua vùng giá 1.285 điểm và hướng tới vùng giá 1.300 điểm, VN30 có thể vượt lên đỉnh giá tháng 3/2024 quanh vùng 1.307 điểm. Tuy nhiên, đây là vùng kháng cự rất mạnh, cần động lực hỗ trợ từ yếu tố cơ bản, tăng trưởng quý II và phụ thuộc vào nhóm cổ phiếu lớn, ngân hàng với kỳ vọng kết quả kinh doanh tích cực. Trong trường hợp không thể bứt phá, xu hướng ngắn hạn của chỉ số sẽ là tiếp tục dao động trong vùng 1.250 điểm – 1.300 điểm.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư

Nhà đầu tư duy trì danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật. Trong trường hợp thị trường xác nhận vượt đỉnh trung hạn, nhà đầu tư có thể tăng tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên nhóm VN30 để đón đầu nhóm dẫn dắt đà tăng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top