Chứng khoán Mỹ “nín thở” đợi báo cáo việc làm, giá dầu tăng nhờ lạc quan lãi suất

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, chờ đợi báo cáo việc làm

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm (6/6) với mức giảm nhẹ của các chỉ số chính, phản ánh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm vào ngày thứ Sáu. Chỉ số S&P 500 giảm 0,02%, đóng cửa ở mức 5.352,96 điểm, sau khi lập kỷ lục cả đóng cửa và nội phiên trong phiên ngày thứ Tư. Chỉ số Nasdaq giảm 0,09%, đạt 17.173,12 điểm, cũng thiết lập đỉnh cao mọi thời đại trong phiên trước. Chỉ số Dow Jones giảm 0,2%, tương đương giảm 78,84 điểm, còn 38.886,17 điểm.

Nhà đầu tư chờ đợi báo cáo việc làm

Nhà đầu tư trên Phố Wall đang tập trung theo dõi báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp tháng 5 của Mỹ, tìm kiếm dấu hiệu về một thị trường việc làm suy yếu, yếu tố có thể thúc đẩy Fed sớm cắt giảm lãi suất. Gần đây, một số dấu hiệu về tình trạng suy yếu trong thị trường việc làm và hoạt động tiêu dùng đã làm dịu bớt lo ngại của nhà đầu tư về việc Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Các chuyên gia kinh tế dự báo khu vực phi nông nghiệp của Mỹ tạo được 190.000 việc làm mới trong tháng 5. Số liệu được công bố cao hơn hoặc thấp hơn con số dự báo này đều có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng lãi suất, dẫn đến biến động giá tài sản.

ECB hạ lãi suất, tạo áp lực lên Fed

Báo cáo việc làm tháng 5 của Mỹ được công bố một ngày sau động thái hạ lãi suất của ECB. Vào ngày thứ Năm, các nhà hoạch định chính sách tiền tệ của khu vực đồng eurozone đã tiến hành đợt giảm lãi suất đầu tiên kể từ năm 2019. Việc ECB hạ lãi suất được một số chuyên gia nhận định là gây áp lực lên Fed để nới lỏng chính sách tiền tệ. Cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ của Fed sẽ diễn ra vào tuần tới, và Fed được dự báo sẽ giữ nguyên lãi suất trong lần họp này, nhưng thị trường đang gia tăng đặt cược rằng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9.

Giá dầu tăng nhờ kỳ vọng Fed giảm lãi suất

Trên thị trường năng lượng, giá dầu thô WTI giao sau tại New York tăng 1,48 USD/thùng, tương đương tăng 2%, chốt ở mức 75,55 USD/thùng. Giá dầu Brent giao sau tại London tăng 1,46 USD/thùng, tương đương tăng 1,86%, chốt ở mức 79,87 USD/thùng. Đây là phiên tăng thứ hai liên tiếp của giá dầu, sau khi giá “vàng đen” giảm hai phiên liên tiếp trước đó do phản ứng của thị trường với việc OPEC+ dự định nâng dần sản lượng trở lại bắt đầu từ tháng 10 năm nay. Giá dầu đang phục hồi nhờ sự hỗ trợ bởi động thái giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn trong tuần này và kỳ vọng rằng Fed cũng sẽ sớm giảm lãi suất.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top