Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/06: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 07/06: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

Tổng quan thị trường

Phiên giao dịch sáng ngày 07/06/2024 chứng kiến sự phân hóa của thị trường. Một số cổ phiếu tăng điểm đồng loạt, trong khi một số khác lại giảm điểm. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch có sự gia tăng nhẹ, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá lạc quan.

Chỉ số VN-Index

VN-Index đang test lại đỉnh cũ hồi tháng 03/2024 (tương đương vùng 1,285-1,300 điểm). Chỉ báo MACD tiếp tục hướng đi lên sau khi cho tín hiệu mua trước đó. Nếu tín hiệu mua được duy trì và chỉ số vượt thành công vùng kháng cự này thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ quay trở lại trong các phiên tới.

Chỉ số HNX-Index

HNX-Index tăng điểm kèm theo khối lượng giao dịch có sự gia tăng nhẹ trong phiên sáng, cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, HNX-Index đang test ngưỡng Fibonacci Projection 50% (tương đương vùng 245-250 điểm). Nếu chỉ số chinh phục thành công vùng kháng cự này trong các phiên tới thì mục tiêu giá (price target) tiềm năng tiếp theo sẽ là vùng 255-265 điểm.

Cổ phiếu nổi bật

* **CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (AGG):** AGG tăng giá cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng. Giá cổ phiếu bật tăng sau khi test thành công đường MA20 ngày, trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục duy trì tín hiệu mua trên mức 0. Điều này cho thấy triển vọng lạc quan dài hạn đang dần hiện hữu.

* **Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (KTB):** KTB tăng giá đồng thời xuất hiện mẫu hình Rising Window cùng với khối lượng giao dịch vượt mức trung bình 20 phiên. Giá cổ phiếu liên tục tạo ra các đỉnh và đáy mới cao hơn (Higher High, Higher Low) trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng đi lên sau khi cho tín hiệu mua trước đó. Điều này càng củng cố thêm sức mạnh cho xu hướng tăng hiện tại của cổ phiếu.

Kết luận

Phiên giao dịch sáng ngày 07/06/2024 cho thấy sự phân hóa của thị trường, tuy nhiên tâm lý nhà đầu tư vẫn khá lạc quan. VN-Index và HNX-Index đang test các vùng kháng cự quan trọng. Nếu vượt qua được các vùng này, thị trường có khả năng tiếp tục đà tăng trong các phiên tới. Các cổ phiếu như AGG và KTB đang cho thấy những tín hiệu tích cực và có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top