VDSC: VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 1,250 – 1,320 điểm trong tháng 6

VN-Index dự kiến giao dịch trong biên độ 1,250 – 1,320 điểm trong tháng 6

Theo báo cáo chiến lược mới nhất của CTCK Rồng Việt (VDSC), thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trong tháng 6 sẽ chịu ảnh hưởng chủ yếu từ yếu tố vĩ mô trong và ngoài nước, đặc biệt là mùa kết quả kinh doanh quý 2 chưa sôi động. VDSC đã chỉ ra 4 yếu tố cần lưu ý:

Dữ liệu vĩ mô tích cực

Dữ liệu vĩ mô Việt Nam gần đây ghi nhận sự tăng trưởng tích cực trong sản xuất và tiêu dùng, hỗ trợ cho triển vọng tăng trưởng GDP quý 2 khả quan. Điều này có thể tạo động lực tích cực cho thị trường chứng khoán.

Thị trường tiền tệ ổn định

Mặc dù áp lực tỷ giá liên tục mạnh trong thời gian gần đây, NHNN đã có những biện pháp quyết liệt để kiểm soát. VDSC dự đoán lãi suất điều hành và lãi suất trong nền kinh tế sẽ không có biến động bất thường trong tháng 6.

Chính sách tiền tệ của các NHTW lớn

Tâm điểm của thị trường sẽ hướng về các cuộc họp “quyết định lãi suất” của các NHTW lớn như BoC, ECB, BoJ, Fed, và BoE. VDSC dự đoán BoC, ECB, và BoE sẽ lần lượt thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sau 2 năm, trong khi Fed giữ nguyên lãi suất nhưng thông điệp sẽ “bồ câu” hơn. Điều này có thể gây áp lực lên nhiều đồng tiền khác trong ngắn hạn do chênh lệch lãi suất, bao gồm cả đồng Việt Nam. Tuy nhiên, áp lực này khó duy trì lâu dài vì Mỹ vẫn còn dư địa cắt giảm lãi suất lớn.

Chính sách tài chính hỗ trợ

Chính phủ đã trình Ủy ban thường vụ Quốc hội hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, và Luật các tổ chức tín dụng. Nếu được thông qua trong tháng 6, điều này có thể tác động tích cực đến thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản (chiếm 14% vốn hóa rổ VN-Index).

Kết luận

Dựa trên các yếu tố trên, VDSC kỳ vọng VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 1,250 – 1,320 điểm trong tháng 6. Trong kịch bản cơ sở, diễn biến vĩ mô tích cực có thể giúp chỉ số duy trì động lượng vượt đỉnh cũ ngắn hạn mới đây. Tuy nhiên, áp lực tỷ giá mạnh hơn có thể khiến NHNN khó giữ được định hướng mặt bằng lãi suất hiện tại, gián tiếp tác động tiêu cực lên kỳ vọng của nhà đầu tư và điểm số của thị trường.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top