Các nhà máy Samsung tại Việt Nam có lãi trở lại

Sự phục hồi mạnh mẽ của Samsung tại Việt Nam

Sau 3 quý cuối năm 2023, 3 trong số 4 nhà máy của Samsung tại Việt Nam (SEV, SEVT, SEHC) đều ghi nhận lỗ. Riêng Samsung Display Vietnam (SDV) là đơn vị duy nhất có lãi. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi tích cực trong 3 tháng đầu năm 2024. Các cơ sở này đã có lãi trở lại, đóng góp khoảng 30% doanh thu của Samsung Electronics toàn cầu, tương đương 16,25 tỷ USD, tăng 2 tỷ USD so với quý cuối năm 2023. Lãi sau thuế của các nhà máy này khoảng 1,17 tỷ USD, chiếm trên 23% lãi của tập đoàn mẹ.

SEVT dẫn đầu về doanh thu và lợi nhuận

Trong số 4 nhà máy, SEVT là đơn vị đóng góp doanh thu và lãi nhiều nhất cho Samsung, với lần lượt 8,16 tỷ USD và 707 triệu USD. Tiếp theo là SEV với 4,2 tỷ USD doanh thu và 300 triệu USD lợi nhuận. SDV và SEHC lần lượt đạt doanh thu 2,65 tỷ USD và 1,24 tỷ USD, lợi nhuận tương ứng là 123 triệu USD và 40,7 triệu USD.

Doanh thu và lợi nhuận của Samsung Electronics tăng trưởng mạnh

Doanh thu hợp nhất của Samsung Electronics tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ doanh số bán dòng smartphone Galaxy S24 và giá chất bán dẫn bộ nhớ tăng cao. Lợi nhuận hoạt động cũng tăng, nhờ ngành hàng bộ nhớ có lãi trở lại. Đồng won trượt giá so với các đồng tiền lớn trên thế giới cũng tác động tích cực đến tổng lợi nhuận của tập đoàn này.

Cam kết đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam

Samsung Electronics cam kết gắn bó lâu dài với Việt Nam. Tập đoàn dự kiến tăng thêm 1 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam mỗi năm. Samsung cũng sẽ nâng số doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng và tăng hợp tác đào tạo nhân lực. Từ 2014 đến nay, số lượng doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng 12 lần, từ 25 lên 309 công ty. Hiện tại, Samsung là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam, với 4 nhà máy tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP HCM có tổng vốn hơn 22 tỷ USD. Điện thoại di động sản xuất tại Việt Nam chiếm trên 50% sản lượng sản xuất của hãng trên toàn cầu. Dự kiến, năm nay xuất khẩu mặt hàng này của họ sẽ tăng hơn 10%, so với gần 56 tỷ USD năm 2023.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top