Góc nhìn 11/06: Kiểm định ngưỡng 1,300?

Tổng quan thị trường ngày 11/06: Kiểm định ngưỡng 1,300 điểm?

Thị trường chứng khoán Việt Nam (VN-Index) tiếp tục diễn biến giằng co trong phiên giao dịch ngày 10/06. Mặc dù có sự hưng phấn tích cực trong phiên sáng, áp lực bán lại xuất hiện vào phiên chiều đã khiến chỉ số giảm dần đà tăng và đóng cửa ở mức 1,290.67 điểm, tăng 3.09 điểm so với phiên trước. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình.

Phân tích kỹ thuật VN-Index

VN-Index hình thành mẫu nến “Spinning” với biên độ rộng trong phiên 10/06, cho thấy sự sôi động trong giao dịch. Tuy nhiên, sức ép chốt lời quanh vùng kháng cự vẫn là rào cản đáng kể cho đà bật mạnh của chỉ số. Dù vậy, xu hướng tăng điểm vẫn được bảo lưu, lực cầu chủ động bắt đáy nâng đỡ cho chỉ số, tạo cơ hội cho VN-Index vượt ngưỡng kháng cự 1,300 điểm và tiến tới vùng cản trung hạn quanh 1,330 (+/-10) sau các nhịp vận động tích lũy.

Dự báo thị trường

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiến đến kiểm định ngưỡng 1,300 điểm trong tuần này. Tín hiệu cần xác nhận là chỉ số tăng cả về điểm, độ rộng của thị trường và thanh khoản. Nếu chỉ số giảm mạnh kèm khối lượng cao, mốc 1,255 sẽ đóng vai trò là hỗ trợ của chỉ số.

Khuyến nghị đầu tư

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh. Cân nhắc gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh sắp tới.

Nhận định về thị trường Mid Cap

Mức độ phân hóa cao của thị trường đã mở ra những cơ hội trading trong ngắn hạn vào các cổ phiếu Mid Cap. Do đó, nhà đầu tư nên ưu tiên hoạt động trading trong ngắn hạn, cân nhắc gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh sắp tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top