“Cá mập” quy mô 25.000 tỷ đầu tư “mát tay”, danh mục gồm loạt cổ phiếu đáng gờm, dự phóng VN-Index lên 1.700 điểm

Tổng quan về tăng trưởng kinh tế

Trong bối cảnh vĩ mô, sản xuất công nghiệp tăng trưởng ấn tượng 8,9%, duy trì đà tăng tốc và đạt mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2022. Xuất khẩu cũng ghi nhận mức tăng trưởng khả quan 15,8% trong tháng 5. Nhập khẩu tăng mạnh 29,9%, phản ánh niềm tin lạc quan của các nhà sản xuất về nhu cầu đặt hàng trong thời gian tới. Chỉ số PMI duy trì ở mức tích cực 50,3, cho thấy hoạt động sản xuất vẫn đang diễn ra thuận lợi.

Doanh thu bán lẻ tăng trưởng mạnh

Doanh số bán lẻ tăng 9,5%, đạt mức cao nhất trong 6 tháng, với doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng trưởng 17% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch cũng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 34% so với cùng kỳ, với lượng khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, tăng 65% so với cùng kỳ. Những con số này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch.

Pyn Elite Fund: Hiệu suất đầu tư tích cực và kỳ vọng lạc quan

Hiệu suất đầu tư luỹ kế từ đầu năm 2024 đến cuối tháng 5 của quỹ Pyn Elite Fund đạt 11,09%. Việc nắm giữ nhiều cổ phiếu đang có xu hướng tích cực giúp quỹ thêm phần tự tin. Trong thư gửi nhà đầu tư gần đây, người đứng đầu quỹ Petri Deryng bày tỏ kỳ vọng về kết quả kinh doanh phục hồi tốt và rõ ràng hơn của các doanh nghiệp niêm yết trong năm 2024. Điều này cho thấy quỹ Pyn Elite Fund đang có những bước đi chiến lược để tận dụng cơ hội đầu tư trong bối cảnh kinh tế phục hồi.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top