Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/06: Tâm lý thận trọng dần xuất hiện

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/06: Tâm lý thận trọng dần xuất hiện

Phiên giao dịch sáng ngày 11/06/2024 chứng kiến tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, thể hiện qua việc giảm điểm đồng loạt và khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng. Các tín hiệu kỹ thuật cũng cho thấy những dấu hiệu đáng chú ý.

VN-Index: Rủi ro điều chỉnh gia tăng

VN-Index giảm điểm trong phiên sáng, đồng thời xuất hiện mẫu hình Bearish Engulfing – một tín hiệu tiêu cực cho thấy áp lực bán gia tăng. Khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang không mấy lạc quan. Chỉ báo Stochastic Oscillator cho tín hiệu bán trở lại ở vùng quá mua (overbought). Nếu tín hiệu bán được duy trì và rơi khỏi vùng này thì rủi ro điều chỉnh sẽ tăng cao trong các phiên tới.

VN30: Diễn biến đi ngang có thể sẽ tiếp diễn

VN30 giảm điểm với khối lượng giao dịch sụt giảm nhẹ trong phiên sáng, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng. Chỉ số đang vận động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trên đường Middle của Bollinger Bands. Trong bối cảnh Bollinger Bands đang dần thu hẹp (Bollinger Squeeze), diễn biến đi ngang có thể sẽ tiếp diễn trong các phiên tới.

MB Securities (MBS): Kịch bản tích cực hơn có thể xảy ra

MBS tăng giá trong phiên sáng 11/06/2024, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng đáng kể, cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư. Giá cổ phiếu đang test ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% (tương đương vùng 33,500-35,500) trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục thu hẹp khoảng cách với đường Signal. Nếu tín hiệu mua xuất hiện trở lại và giá cổ phiếu chinh phục thành công ngưỡng kháng cự này thì kịch bản tích cực hơn sẽ xảy ra trong các phiên tới.

Vietcombank (VCB): Xu hướng hiện tại của cổ phiếu được củng cố

VCB tăng giá trong phiên sáng, đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window – một tín hiệu tích cực cho thấy sức mua mạnh mẽ. Khối lượng giao dịch tăng mạnh và vượt mức trung bình 20 phiên, cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư. Giá cổ phiếu bật tăng sau khi test thành công đường Middle của Bollinger Bands, trong bối cảnh chỉ báo MACD đang không ngừng mở rộng khoảng cách với đường Signal ở trên mức 0, càng củng cố thêm sức mạnh cho xu hướng hiện tại của cổ phiếu.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top