Phiên 11/6: Khối ngoại bán ròng gần 1.900 tỷ đồng, đẩy mạnh “chốt lãi” FPT

VN-Index Đảo Chiều, Khối Ngoại Bán Ròng Gần 2.000 Tỷ Đồng

Phiên giao dịch ngày 11/6 chứng kiến VN-Index mở cửa tăng điểm nhưng nhanh chóng đảo chiều, kết thúc phiên giảm 6,26 điểm xuống 1.284 điểm. Dòng tiền vẫn duy trì tích cực với thanh khoản trên HOSE đạt hơn 25.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, tâm điểm chú ý là hoạt động bán ròng của khối ngoại, với giá trị lên đến 1.871 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Khối Ngoại Tập Trung Bán Ròng Vào FPT, VHM, HPG

Trong chiều bán ròng, FPT chịu áp lực bán mạnh nhất từ khối ngoại với hơn 260 tỷ đồng. VHM và HPG cũng bị “xả” với giá trị lần lượt là 214 tỷ đồng và 204 tỷ đồng. Ngược lại, PLX là tâm điểm mua ròng của khối ngoại với giá trị 71 tỷ đồng. HAH và SAB cũng được gom 49 và 30 tỷ đồng. POW và CSV cũng được mua 30 và 19 tỷ đồng.

Hoạt Động Mua Ròng Trên HNX

Trên thị trường HNX, MBS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 8 tỷ đồng. IDC xếp tiếp theo trong danh sách mua ròng với 8 tỷ đồng. Khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng TIG, VCS, LAS. Tuy nhiên, HUT là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 2 tỷ đồng. PVS, IDJ, TNG cũng bị bán vài tỷ đến chục tỷ đồng.

Hoạt Động Mua Ròng Trên UPCoM

Trên UPCoM, cổ phiếu BSR được khối ngoại mua 0,9 tỷ đồng. GDA và DDV cũng được mua ròng mỗi mã vài trăm triệu đồng. Ngược chiều, ACV bị khối ngoại bán ròng gần 20 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng bán ròng tại QNS, MCH…


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top