Các quỹ ETF Việt bị rút ròng hơn 11,600 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm

Dòng vốn rút ròng khỏi quỹ ETF Việt Nam trong 5 tháng đầu năm

Trong 5 tháng đầu năm 2024, dòng vốn tiếp tục rút khỏi các quỹ ETF Việt Nam, với tổng giá trị rút ròng lên tới hơn 11,600 tỷ đồng. Theo báo cáo mới nhất của CTCK VNDirect, tháng 5/2024 chứng kiến ​​việc rút ròng hơn 2,800 tỷ đồng từ các quỹ ETF Việt Nam, nâng tổng lượng vốn rút ròng kể từ đầu năm lên hơn 11,610 tỷ đồng.

Các quỹ ETF bị rút ròng nhiều nhất

Trong tháng 5, các quỹ ETF bị rút ròng nhiều nhất là DCVFMVN Diamond ETF, Fubon FTSE Vietnam, VNFIN Lead ETF và DCVFM ETF, với lượng vốn rút ròng tương ứng 1,322 tỷ đồng, 772 tỷ đồng, 676 tỷ đồng và 549 tỷ đồng. Ngược lại, chỉ có hai quỹ là KIM Growth ETF và Xtrackers FTSE Vietnam ETF ghi nhận dòng vốn vào ròng với số tiền tương ứng là 311 tỷ đồng và 183 tỷ đồng.

Cập nhật rổ chỉ số FTSE Vietnam

Trong một diễn biến gần đây, FTSE Russell đã quyết định thêm một số cổ phiếu vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index – chỉ số tham chiếu cho FTSE ETF. Cụ thể, cổ phiếu sẽ được thêm vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index, trong khi các cổ phiếu , và sẽ được thêm vào rổ chỉ số FTSE Vietnam All-Share Index. Không có cổ phiếu nào bị loại khỏi hai rổ chỉ số này. Các chỉ số mới sẽ có hiệu lực từ ngày 24/06/24, do đó hạn chót để các quỹ ETF tái cân bằng danh mục theo các chỉ số này là ngày 21/06/24.

Dự báo tái cân bằng danh mục quỹ FTSE ETF

Hiện tại, quỹ FTSE ETF có tổng giá trị tài sản là hơn 8,100 tỷ đồng. Dựa trên kết quả rà soát của FTSE Russell, CTCK VNDirect dự báo quỹ sẽ mua mạnh 4.32 triệu cổ phiếu và 1.2 triệu cổ phiếu . Trong khi đó, các cổ phiếu và có thể là những cổ phiếu được quỹ ETF này bán ra nhiều nhất với khối lượng lần lượt là 0.84 triệu cổ phiếu và 0.65 triệu cổ phiếu. Dự báo chi tiết về kết quả tái cân bằng danh mục của quỹ FTSE ETF sẽ được công bố trong thời gian tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top