Lãi suất tiết kiệm tiếp tục tăng

Tăng Lãi Suất Tiết Kiệm: Cuộc Chiến Hút Tiền Gửi Của Các Ngân Hàng

Trong bối cảnh lãi suất trái phiếu chính phủ tăng mạnh thời gian gần đây, nhiều ngân hàng thương mại đã điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi nhằm thu hút dòng tiền từ dân cư. Theo khảo sát của tới ngày 11/6, ít nhất 15 ngân hàng đã tăng lãi suất từ cuối tháng 5 đến nay, chủ yếu tập trung vào các ngân hàng tư nhân. Trong khi đó, 4 ngân hàng quốc doanh vẫn giữ nguyên biểu lãi suất trong hai tháng qua.

Danh Sách Ngân Hàng Tăng Lãi Suất

Các ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi bao gồm MB, VPBank, Techcombank, TPBank, MSB, Eximbank, SeABank, ABBank, BVBank, NamABank, NCB, BacABank, OCB, Oceanbank, VietBank, GPBank. ABBank là ngân hàng tăng lãi suất mạnh nhất với mức từ 0,4 đến 1,7 điểm phần trăm, đặc biệt là kỳ hạn 12 tháng tăng lên 5,4% một năm. BVBank cũng điều chỉnh lãi suất từ 0,3 đến 0,8 điểm phần trăm, mức tăng cao nhất ghi nhận ở kỳ hạn 12 tháng, từ 4,85% lên 5,6%. Để thu hút tiền gửi, BVBank cũng phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 5,4% cho khoản tiền từ 10 triệu đồng. Hai ngân hàng tư nhân lớn là MB và Techcombank cũng tham gia vào đợt tăng lãi suất, với mức điều chỉnh 0,1- 0,7 điểm phần trăm trong tháng qua, tập trung vào các kỳ hạn ngắn.

Cuộc Chiến Lãi Suất: Ai Chiến Thắng?

Hiện tại, ba ngân hàng BVBank, ABBank và BacABank đang trả mức lãi suất cao nhất hệ thống – 5,6% một năm cho khoản tiền gửi 12 tháng tối đa 1 tỷ đồng. Ngày càng nhiều ngân hàng trả lãi suất từ 5% trở lên cho người gửi tiền so với tháng trước. Động thái điều chỉnh lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng được cho là nhằm cân bằng lại với lợi suất sinh lời của các kênh đầu tư khác, đặc biệt là sự tăng giá mạnh của trong thời gian qua. Tính toán từ đầu năm, kim loại quý ghi nhận tỷ suất sinh lời trên 22%, trong khi tiền gửi tiết kiệm (kỳ hạn 12 tháng) chỉ khoảng 1,5%.

Bảng Lãi Suất Tiết Kiệm Cập Nhật

Dưới đây là mức của các ngân hàng sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức (cho khoản tiền dưới 1 tỷ đồng), không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với khách quen, VIP, gửi tiền giá trị lớn.

Lưu ý: Bảng lãi suất có thể thay đổi theo thời gian và tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top