VN-Index vượt 1.300 điểm sau nhiều ngày khó nhọc

VN-Index Bứt Phá, Chinh Phục Mốc 1.300 Điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12-6, VN-Index chính thức vượt qua ngưỡng tâm lý 1.300 điểm, ghi nhận mức cao nhất trong 2 năm trở lại đây. Trong 40 phút cuối phiên, chỉ số này tăng mạnh 15,78 điểm (+1,23%), đóng cửa ở mức 1.300,19 điểm. VN30 cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng, tăng hơn 23 điểm lên 1.331,81 điểm. HNX tăng nhẹ 1,9 điểm lên 248,31 điểm, trong khi Upcom giảm nhẹ 0,18 điểm xuống 99,14 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 1 tỷ cổ phiếu, trị giá 26.564 tỷ đồng, giảm khoảng 7,85% so với phiên trước.

Sắc Xanh Lan Tỏa Khắp Các Nhóm Ngành

Phiên tăng điểm mạnh mẽ của VN-Index được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng đồng loạt của các nhóm ngành, đặc biệt là các cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, công nghệ. Nhiều cổ phiếu ghi nhận mức tăng ấn tượng như FPT, VPB, MBB, MSN, VRE, VIX… Sự bứt phá này cho thấy thị trường đang có tín hiệu tích cực và thu hút dòng tiền đầu tư trong nước.

Kỳ Vọng Tiếp Tục Tăng Trưởng

Với việc vượt qua ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm, VN-Index đã tạo đà cho sự lạc quan về triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới. Nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là những người nắm giữ cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán, kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong thời gian tới. Anh Khánh Minh, một nhà đầu tư tại TP.HCM, chia sẻ rằng ông đã nắm giữ cổ phiếu VPB và SHB trong suốt một năm nay. Việc VPB tăng ấn tượng hơn 6% trong phiên giao dịch vừa qua đã củng cố niềm tin của ông về sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng, đặc biệt là với những thông tin tích cực về việc gia hạn thông tư về cơ cấu nợ và khoanh giãn nợ cho doanh nghiệp.

Lựa Chọn Chiến Lược Giao Dịch

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng trong việc lựa chọn chiến lược giao dịch. Theo Công ty chứng khoán MB (MBS), VN-Index đang tiệm cận vùng cản mạnh ở mức 1.310 – 1.315 điểm. Mặc dù các tín hiệu kỹ thuật đã ủng hộ việc thị trường vượt qua ngưỡng 1.300 điểm, MBS vẫn khuyến cáo nhà đầu tư nên chốt lời từng phần danh mục, đặc biệt là đối với những nhóm cổ phiếu đã có mức tăng ấn tượng trong thời gian gần đây.

Tập Trung Vào Triển Vọng Của Từng Nhóm Ngành

Ông Võ Kim Phụng, Trưởng phòng phân tích Công ty chứng khoán BETA, cho rằng dòng tiền sẽ tiếp tục luân chuyển và phân hóa, ưu tiên cho những nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt trong năm nay. Nhà đầu tư nên tập trung vào triển vọng của từng nhóm ngành, cổ phiếu thay vì chỉ số chung, tránh bị ảnh hưởng bởi những biến động ngắn hạn của thị trường. Ông Phụng cũng chỉ ra một số ngành dự kiến duy trì tốt việc thu hút dòng tiền, như công nghệ, bất động sản khu công nghiệp, dầu khí, xuất khẩu, cảng biển – logistics, dịch vụ hàng không, bán lẻ… Những ngành này được kỳ vọng sẽ có tiềm năng tăng trưởng tốt trong cả ngắn hạn và dài hạn.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top