Bến xe Quảng Ninh muốn trở thành cổ đông lớn nhất của một công ty xăng dầu tại Đồng Nai

Bến xe Quảng Ninh muốn trở thành cổ đông lớn nhất của công ty xăng dầu tại Đồng Nai

Công ty Cổ phần Bến xe Quảng Ninh (BXQN) đã đăng ký mua gần 5,6 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vật liệu Xây dựng và Chất đốt Đồng Nai (UPCoM: ) từ ngày 14/06-12/07/2024. Hiện tại, BXQN không nắm giữ cổ phần nào của , do đó nếu giao dịch thành công, đơn vị này sẽ nắm giữ 35,1% vốn và trở thành cổ đông lớn nhất của . Theo giá đóng cửa phiên 12/06, giá trị giao dịch ước tính có thể đạt hơn 66 tỷ đồng.

Giao dịch diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu tăng mạnh

Giao dịch của BXQN diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu đã tăng gần 57% kể từ đầu năm 2024 và đang ở mức 11.900 đồng/cp vào cuối phiên 12/06. Sự tăng trưởng giá cổ phiếu cho thấy tiềm năng phát triển và lợi nhuận của công ty trong tương lai. Điều này cũng có thể là động lực thu hút BXQN đầu tư vào .

Mối quan hệ giữa BXQN và lãnh đạo

BXQN có mối liên quan đến nhiều lãnh đạo của như: Bà – Trưởng Ban Kiểm soát, bà – Thành viên Ban Kiểm soát cùng Thành viên HĐQT ông lần lượt là Kế toán trưởng, Trưởng Ban Kiểm soát và Tổng Giám đốc của BXQN. Mối quan hệ này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho BXQN trong việc nắm bắt thông tin và đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Kết luận

Giao dịch mua cổ phiếu của là một động thái quan trọng của BXQN, thể hiện tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh và nắm giữ vị trí chủ đạo trong lĩnh vực xăng dầu. Việc BXQN trở thành cổ đông lớn nhất của có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên, bao gồm việc khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh, tăng cường hợp tác và phát triển thị trường.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top