Nhóm cổ đông lớn tiếp tục nâng sở hữu tại Chứng khoán Sen Vàng, có bóng dáng Xuân Thiện Group đứng sau

Nhóm cổ đông lớn tiếp tục tăng sở hữu tại Chứng khoán Sen Vàng, có bóng dáng Xuân Thiện Group đứng sau

Ngày 12/06, bà Thái Kiều Hương, thành viên HĐQT của CTCP Chứng khoán Sen Vàng (OTC: ), đã hoàn tất việc mua thêm gần 1.4 triệu cổ phiếu, nâng sở hữu lên 15.13% vốn, chính thức trở thành cổ đông lớn. Giao dịch này cũng đồng thời gia tăng sở hữu của nhóm cổ đông liên quan.

Biến động sở hữu thượng tầng

Bà Thái Kiều Hương đã mua cổ phiếu từ ông Nguyễn Khoa Đức thông qua giao dịch thỏa thuận. Sau giao dịch, bà Hương nâng sở hữu từ hơn 668 ngàn cổ phiếu (tỷ lệ 4.95%) lên hơn 2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 15.13%), trở thành cổ đông lớn của Sen Vàng. Ông Đức giảm sở hữu về 0% và không còn là cổ đông.

Bà Thái Kiều Hương có liên quan đến Công ty TNHH Thương mại Nông nghiệp Khang An, tổ chức đang nắm giữ 2.7 triệu cổ phiếu (20% vốn). Sau giao dịch, tổng sở hữu của nhóm cổ đông này đã lên đến hơn 4.74 triệu cổ phiếu, tương đương 35.13% vốn điều lệ của Sen Vàng.

Trước đó, vào ngày 11/04, bà Hương, Công ty Khang An và hai cá nhân khác đã nhận chuyển nhượng tổng cộng gần 6.6 triệu cổ phiếu từ ông Cao Tấn Thành. Sau giao dịch, nhóm cổ đông này nắm giữ 64.86% vốn của Sen Vàng.

Sự thay đổi chóng vánh của ông Cao Tấn Thành cho thấy ông có thể là người đại diện đứng ra gom cổ phiếu để chuyển nhượng toàn bộ cho nhóm cổ đông mới.

Sen Vàng muốn đổi tên thành Xuân Thiện

Bên cạnh những biến động về sở hữu, nhiều diễn biến cho thấy Sen Vàng đang chuyển mình. Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 đã thông qua kế hoạch chào bán riêng lẻ 500 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chuyên nghiệp trong quý 2-4/2024, tăng vốn điều lệ thêm 5,000 tỷ đồng.

Sen Vàng cũng đang lên kế hoạch bổ sung nghiệp vụ tự doanh chứng khoán, bảo lãnh phát hành chứng khoán và kinh doanh chứng khoán phái sinh. Hiện tại, công ty chỉ còn nghiệp vụ môi giới và tư vấn đầu tư, đang trong diện kiểm soát.

Công ty cũng muốn đổi tên thành CTCP Chứng khoán Xuân Thiện, viết tắt là XTSC. Năm 2024, công ty tập trung vào việc xin ra khỏi diện kiểm soát, khôi phục các nghiệp vụ và kết nối với hai sở giao dịch chứng khoán.

Sự xuất hiện của nhóm cổ đông mới và kế hoạch thay đổi tên gọi, cùng với việc bổ sung các nghiệp vụ mới cho thấy Sen Vàng đang hướng đến một sự thay đổi lớn, có thể là sự tái cấu trúc toàn diện để trở thành một công ty chứng khoán mạnh mẽ hơn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top