Nhịp đập Thị trường 13/06: Lưu luyến mốc 1,300

Thị trường chứng khoán 13/06: Lưu luyến mốc 1.300

Phiên giao dịch ngày 13/06 chứng kiến tâm lý thận trọng của nhà đầu tư, với chỉ số VN-Index chỉ loanh quanh mốc 1.300 điểm. Kết thúc phiên, VN-Index tăng nhẹ 1 điểm, lên 1.301.27 điểm, trong khi HNX-Index tăng 0.06 điểm, đạt 248.37 điểm.

Phân hóa thị trường và thanh khoản

Thị trường chứng kiến sự phân hóa rõ rệt, với hơn 410 mã tăng và 314 mã giảm. Thanh khoản thị trường cải thiện nhẹ so với phiên trước, đạt hơn 12 ngàn tỷ đồng. Nhóm cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu thanh khoản với các mã như , , , . Khối ngoại tiếp tục bán ròng với giá trị hơn 560 tỷ đồng trong phiên sáng.

Diễn biến nổi bật: Nhóm chế biến thủy sản

Nhóm ngành chế biến thủy sản ghi nhận diễn biến tích cực trong phiên sáng, với các mã như , , , , … đều tăng tốt. Ngoài nhóm này, thị trường không ghi nhận nhóm ngành nào tăng/giảm trên 1%.

Tâm lý thận trọng và áp lực giảm

Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu trên thị trường, với sắc đỏ xâm chiếm ngành sản xuất. Các ông lớn trong các ngành nghề như , , , , , … giảm nhẹ, tạo áp lực cho thị trường. Ở chiều tăng, , , , , … đang là những mã có tác động tích cực.

Cổ phiếu vận tải và ngân hàng phân hóa

Cổ phiếu vận tải sáng nay phân hóa, với , , , , … tăng tốt. Ngược lại, , , , … giảm điểm. Cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán cũng chưa đồng thuận tăng, với nhiều mã giảm điểm như , , , , , , .

Mở cửa: Hưng phấn sau số liệu kinh tế Mỹ

Phiên giao dịch ngày 12/06, thị trường phản ứng tích cực trước số liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự báo trong tháng 5, mở ra triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed. VN-Index đã lấy lại mốc 1.300 điểm sau 2 năm. Tuy nhiên, tối qua, Fed đưa ra dự báo chỉ có 1 đợt giảm lãi suất trong năm nay, làm dịu đi sự hưng phấn của thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán Mỹ lập kỷ lục

Chỉ số S&P 500 của chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục và lần đầu tiên đóng cửa trên mức 5.400 điểm vào ngày thứ Tư (12/06), sau khi thông báo chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và dữ liệu lạm phát tháng 5 cho thấy lạm phát đang giảm.

Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng

Quay lại thị trường Việt Nam, tới 9h35, có 345 mã tăng so với 204 mã giảm điểm. Ngành công nghệ thông tin vẫn đang rất “hot”, với tăng nhẹ 0.45%, tăng 4.3%, tăng 3.3%. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang tăng điểm, song sắc xanh vẫn chưa thật sự lan rộng ở các nhóm ngành này.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top