Tận dụng nhịp điều chỉnh “gom” nhóm cổ phiếu định giá rẻ, KQKD quý 2 dự báo khả quan

Tổng quan thị trường chứng khoán tháng 6

Báo cáo mới đây của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định thị trường chứng khoán bước sang tháng 6 với nhiều yếu tố tác động. Mùa công bố kết quả kinh doanh quý 2 vẫn chưa sôi động, và các yếu tố vĩ mô trong và ngoài nước vẫn là động lực chính cho thị trường. Dữ liệu vĩ mô Việt Nam cho thấy sự tích cực về sản xuất và tiêu dùng, dự báo tăng trưởng GDP quý 2 khả quan. Về thị trường tiền tệ, VDSC kỳ vọng lãi suất điều hành và lãi suất trong nền kinh tế sẽ ổn định, mặc dù áp lực tỷ giá vẫn còn.

Tâm điểm thị trường: Các cuộc họp về lãi suất

Tâm điểm thị trường sẽ hướng về các cuộc họp “quyết định lãi suất” của các ngân hàng trung ương lớn như BoC, ECB, BoJ, FED, và BoE. Các chuyên gia dự đoán BoC, ECB, và BoE sẽ lần lượt thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sau 2 năm. FED dự kiến giữ nguyên lãi suất hiện tại nhưng thông điệp đưa ra sẽ “bồ câu” hơn, dựa trên dữ liệu về tăng trưởng, lạm phát và việc làm mới đây.

Dự báo cho VN-Index

VDSC dự kiến VN-Index sẽ giao dịch trong biên độ 1.250-1.320 trong tháng 6. Trong kịch bản cơ sở, triển vọng vĩ mô tích cực có thể giúp chỉ số duy trì đà tăng vượt đỉnh cũ ngắn hạn. Tuy nhiên, áp lực tỷ giá mạnh hơn có thể khiến NHNN khó giữ được định hướng lãi suất hiện tại, ảnh hưởng tiêu cực đến kỳ vọng của nhà đầu tư và điểm số thị trường.

Khuyến nghị đầu tư

VDSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể tích lũy cổ phiếu của các doanh nghiệp có khả năng phục hồi lợi nhuận theo quý hoặc tăng trưởng theo năm trong các nhịp giằng co của thị trường. Ngành thép được đánh giá cao do sản lượng tiêu thụ dự kiến duy trì ở mức cao trong các quý còn lại của năm 2024. HPG là cổ phiếu đầu ngành thép ưa thích, trong khi GDA là tên tuổi trong ngành tôn mạ đáng quan tâm. Nhà đầu tư có thể giao dịch ngắn hạn với cổ phiếu HSG dựa trên các nhịp biến động của thị trường.

Nhóm bất động sản và hàng tiêu dùng

Chính phủ đã trình Ủy ban thường vụ Quốc Hội hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, và Luật các tổ chức tín dụng. Nếu được thông qua trong tháng 6, sự tích cực từ nhóm cổ phiếu bất động sản có thể tác động tích cực đến thị trường. Định giá nhóm bất động sản vẫn đang khá hấp dẫn so với các nhóm ngành còn lại. VDSC cũng cho rằng cổ phiếu thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng là những cổ phiếu mà nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top