Apple vượt Microsoft, giành lại ngôi công ty giá trị nhất thế giới

Apple Lấy Lại Ngôi Vị Công Ty Giá Trị Nhất Thế Giới

Phiên giao dịch ngày 13/6, cổ phiếu Apple tăng 0,5% lên 214 USD, nâng vốn hóa thị trường của công ty lên mức 3.290 tỷ USD. Trong khi đó, vốn hóa của Microsoft vẫn giữ nguyên ở mức 3.280 tỷ USD, khi cổ phiếu chỉ tăng nhẹ 0,1%. Nhờ đó, Apple đã lấy lại ngôi vị công ty giá trị nhất thế giới sau 5 tháng bị Microsoft vượt mặt.

Sự Tăng Trưởng Của Apple Nhờ Các Tính Năng Mới

Cổ phiếu Apple liên tục tăng điểm trong vài phiên gần đây, sau khi công ty công bố nhiều tính năng mới được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với iPhone. Tại sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 10/6, Apple đã giới thiệu các cải tiến cho trợ lý ảo Siri, bao gồm khả năng trả lời nhiều câu hỏi hơn và thực hiện các tác vụ phức tạp hơn. Ngoài ra, công ty cũng bổ sung bộ tính năng AI Apple Intelligence trên các ứng dụng, cho phép tự động nhận diện thông báo, tin nhắn quan trọng, tổng hợp nội dung email, viết lại đoạn văn và xóa vật thể trong ảnh.

Dự Báo Tích Cực Cho Apple

Sau sự kiện công bố các tính năng mới, nhiều nhà phân tích đã nâng dự báo giá cổ phiếu Apple. Một số cho rằng những tính năng này có thể tạo ra làn sóng sản phẩm mới cho Apple, đặc biệt là khi công ty chuẩn bị ra mắt iPhone mới vào mùa thu.

Cuộc Đua Vốn Hóa Khốc Liệt

Diễn biến mới nhất cho thấy cuộc đua vốn hóa của 3 công ty giá trị nhất thế giới ngày càng trở nên khốc liệt. Vào tháng 1, Microsoft đã vượt qua Apple để giành ngôi vị đầu bảng. Tuần trước, Nvidia cũng vượt qua Apple để lên vị trí thứ hai. Từ đầu năm, cổ phiếu Microsoft tăng 19%, Apple tăng 15% và Nvidia tăng 160% (trước khi chia tách cổ phiếu đầu tháng này). Microsoft và Nvidia đều hưởng lợi lớn từ cơn sốt AI toàn cầu, trong khi Apple được đánh giá là chậm chân hơn trong cuộc đua này.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top