VN-Index rớt hơn 21 điểm

Thị trường chứng khoán giảm mạnh bất ngờ: Nhà đầu tư ngỡ ngàng

Phiên giao dịch ngày 14-6 đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh bất ngờ của thị trường chứng khoán Việt Nam, khiến nhiều nhà đầu tư ngỡ ngàng. VN-Index mất hơn 21,6 điểm, đóng cửa ở mức 1.279,91 điểm (-1,66%), HNX-Index giảm mạnh 4,39 điểm xuống 243,97 điểm, và Upcom cũng giảm 1,16 điểm, đạt 97,87 điểm. Thanh khoản thị trường tăng đột biến lên hơn 29.300 điểm.

Giảm điểm mạnh lan tỏa khắp các ngành

Sự sụt giảm lan tỏa khắp các nhóm ngành, với nhiều cổ phiếu giảm điểm mạnh, bao gồm chứng khoán, ngân hàng, thép, bất động sản. Các cổ phiếu tác động tiêu cực đến thị trường bao gồm GVR, VPB, VCB, CTG, BID. Phiên giảm điểm mạnh vào cuối tuần đã xóa sạch thành quả tăng điểm trước đó, khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn về nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm này. Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư đã “đua lệnh” mua vào cổ phiếu trong hai phiên vừa qua sau khi thị trường vượt 1.300 điểm, và bị lỗ ngược trong phiên hôm nay.

Chuyên gia nhận định về nguyên nhân và cơ hội

Ông Bùi Văn Tốt, Giám đốc Đầu tư Công ty quản lý quỹ SSI (SSIAM), cho rằng việc VN-Index vượt 1.300 điểm đã khiến nhiều cổ phiếu vượt đỉnh, và việc điều chỉnh giảm là điều không quá bất ngờ. Ông Tốt nhấn mạnh rằng việc thị trường rung lắc điều chỉnh giảm là cần thiết trong xu hướng đi lên, và đây là cơ hội cho những nhà đầu tư đang cần tiền mặt. Ông khuyên nhà đầu tư nên duy trì tỉ lệ tiền mặt nhất định và mua vào khi VN-Index và giá cổ phiếu về mức hợp lý. Ông Tốt xem đợt điều chỉnh này như một cơ hội cho những nhà đầu tư đang chờ đợi bên ngoài.

Rủi ro tiềm ẩn và xu hướng thị trường

Ông Võ Kim Phụng, Trưởng Phòng phân tích Công ty Chứng khoán BETA, nhận định thị trường đang duy trì xu hướng tích cực cả trong ngắn hạn và trung dài hạn. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về rủi ro khi mặt bằng định giá đang dâng cao. Đặc biệt, nhiều cổ phiếu đầu ngành đã và đang thiết lập vùng đỉnh lịch sử, khiến tiềm năng tăng giá trong ngắn hạn bị thu hẹp. Ông Phụng cho rằng khối ngoại vẫn duy trì đà bán ròng rất mạnh, trong khi dòng tiền nội đang cân rất khỏe nhờ mặt bằng lãi suất thấp. Do đó, ông không loại trừ khả năng rủi ro điều chỉnh bất ngờ.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top