Lương tối đa 500 triệu và tiền mặt 16 tỷ nên đầu tư như thế nào?

Giới thiệu về bản thân và tình hình tài chính

Tôi là một phụ nữ 29 tuổi, đang giữ vị trí quản lý tầm trung tại một công ty kinh doanh xuất nhập khẩu tư nhân. Tôi là người tỉnh lẻ, đã sinh sống và làm việc tại TP.HCM trong 10 năm qua. Hiện tại, tôi chưa lập gia đình và đang sống cùng bố mẹ trong một căn hộ chung cư tầm trung ở TP. Thủ Đức. Tôi làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và may mắn có thu nhập khá tốt nhưng không ổn định, dao động từ 30 đến 500 triệu đồng mỗi tháng tùy vào doanh số. Chi phí sinh hoạt hàng tháng của tôi khoảng 8-10 triệu đồng, có thể tăng lên vào các tháng tôi đi du lịch hoặc dịp lễ. Do công việc là đi làm thuê, tôi chưa thể tích lũy đủ vốn để đầu tư vào lĩnh vực mình đang làm. Tôi đã đầu tư khoảng 1 tỷ đồng vào chứng khoán từ năm 2021, tuy nhiên lợi nhuận thu về chưa nhiều nên tôi chưa dám rót thêm vốn. Đầu năm nay, tôi đã mua một lô đất tại quận 9 với giá 6,6 tỷ đồng, hiện tại là đất trống và tôi dự định sẽ xây nhà ở hoặc bán lại trong tương lai vì khu vực này gần khu đô thị hiện đại, đầy đủ tiện ích. Hiện tại, tôi có khoảng 16 tỷ đồng tiền mặt chưa biết nên đầu tư vào đâu. Gửi tiết kiệm thì lãi suất quá thấp, vàng thì giá quá cao, tiền số ở Việt Nam chưa minh bạch pháp lý. Do đó, tôi đang cân nhắc đầu tư vào bất động sản nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn.

Phân vân về hai phương án đầu tư bất động sản

Tôi đang phân vân giữa hai phương án đầu tư bất động sản: đầu tư cho thuê căn hộ dịch vụ, nhà phố, chung cư hoặc đầu tư đất nền vùng ven. Tuy nhiên, tôi chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý bất động sản và không chắc chắn về tỷ suất sinh lợi cũng như rủi ro của hai phương án này. Trong vòng 10 năm tới, tôi muốn tập trung vào công việc chính của mình nên không muốn phải quản lý quá phức tạp. Ngoài ra, tôi cũng không có nhiều kiến thức về lựa chọn khu vực đầu tư đất nền vùng ven.

Mong muốn nhận lời khuyên từ chuyên gia và độc giả

Tôi rất mong nhận được lời khuyên từ các chuyên gia và độc giả về hai phương án đầu tư bất động sản trên hoặc có hướng đầu tư nào tốt hơn, phù hợp với tình hình tài chính và mong muốn của tôi. Tôi chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top