Tìm nhà đầu tư hai dự án bảo dưỡng máy bay hơn 1.500 tỷ tại Long Thành

Dự án Bảo Dưỡng Máy Bay Tại Sân Bay Long Thành

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư cho hai dự án xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng máy bay số 1 và số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự kiến, quá trình lựa chọn nhà đầu tư sẽ diễn ra trong quý II và III năm 2024.

Thông Tin Dự Án

Mỗi dự án bảo dưỡng máy bay có tổng mức đầu tư lên đến 785 tỷ đồng, với thời gian thực hiện khoảng 18 tháng. Sau khi hoàn thành đầu tư, dự án sẽ có thời hạn hoạt động là 24 năm 8 tháng. Hai dự án này nhằm đáp ứng nhu cầu bảo dưỡng tàu bay của các hãng hàng không khai thác tại sân bay Long Thành trong giai đoạn 1.

Quy Mô Và Khả Năng Phục Vụ

Mỗi dự án được thiết kế để phục vụ đồng thời 1 tàu bay code E (tàu thân rộng) và 2 tàu bay code C (tàu thân hẹp). Giai đoạn 1 của sân bay Long Thành bao gồm một đường băng, một nhà ga hành khách và các hạng mục phụ trợ, với công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Tiến Độ Thực Hiện

Hiện tại, các gói thầu đang được đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo sân bay Long Thành có thể đi vào hoạt động từ cuối năm 2025. Việc xây dựng các dự án bảo dưỡng máy bay sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực phục vụ của sân bay Long Thành, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành hàng không Việt Nam.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top