Thêm ngân hàng bán vàng trực tuyến từ hôm nay

Chuyển sang bán vàng miếng SJC trực tuyến: Xu hướng mới của các ngân hàng quốc doanh

Hiện nay, 3/4 ngân hàng quốc doanh đã áp dụng hình thức đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, chỉ còn VietinBank duy trì phương thức bán trực tiếp tại chi nhánh. BIDV cho phép khách hàng đăng ký mua vàng trực tuyến trên website vào các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ, lễ. Thời gian thanh toán và nhận vàng tại điểm bán từ 13h30 đến 16h trong ngày đăng ký. Ngân hàng cũng thông báo sẽ bán vàng online từ hôm nay, thay thế phương thức bán trực tiếp tại các điểm bán của ngân hàng. Cách thức đăng ký và nhận vàng tương tự các ngân hàng khác. Các ngân hàng sẽ hủy thông tin đăng ký nếu khách đến muộn hơn 30 phút so với lịch hẹn nhận vàng.

Sự tiện lợi và những bất cập của việc mua bán vàng trực tuyến

Việc chuyển sang bán vàng trực tuyến được kỳ vọng sẽ giải quyết tình trạng xếp hàng dài chờ mua vàng. Tuy nhiên, hệ thống đăng ký mua online của Vietcombank đã hết lượt đặt chỗ chỉ sau vài phút, gây nên tình trạng lỗi đăng nhập và không kịp đặt trước cho một số khách hàng. Trước đó, việc mua vàng trực tiếp tại các điểm bán của ngân hàng đã dẫn đến tình trạng người dân xếp hàng từ 4-5h sáng để chờ lấy số, do mỗi điểm bán chỉ nhận từ 20-40 khách mua trong một ngày. Ngoài ra, việc mua bán vàng trực tuyến cũng tiềm ẩn nguy cơ mua bán vàng “giá rẻ” từ Ngân hàng Nhà nước cung ứng.

Cảnh báo về mua bán vàng miếng trái phép

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đã cảnh báo việc mua bán vàng miếng tại các doanh nghiệp không có giấy phép là trái quy định và sẽ bị phạt. Hiện tại, cả nước có 22 ngân hàng và 16 doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vàng miếng, bao gồm SJC, DOJI, PNJ, Mi Hồng, Bảo Tín Minh Châu, Vàng Phú Quý, Vàng Kim Ngọc Phú, Vàng bạc đá quý Ngọc Hải… Các doanh nghiệp vàng trang sức mỹ nghệ không được cấp phép nhưng vẫn giao dịch vàng miếng với người dân là trái quy định, cũng như việc người dân tự mua bán vàng với nhau. Các giao dịch này sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt theo Nghị định 88/2019, với mức phạt cảnh cáo cho lần đầu vi phạm, phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng nếu tái phạm nhiều lần, và từ 300 triệu đồng đến 400 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh mua, bán vàng miếng không có giấy phép hoạt động.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top