Vàng trượt giá sáng đầu tuần, mốc 2.300 USD/oz thiếu chắc chắn

Giá Vàng Thế Giới Giảm Trong Tuần Mới

Giá vàng thế giới đã giảm trong phiên giao dịch đầu tuần (17/6), sau khi tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích vẫn nghiêng về khả năng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, nhưng cũng cảnh báo triển vọng ngắn hạn của kim loại quý này vẫn còn nhiều bấp bênh.

Giá Vàng Giao Ngay Giảm

Lúc gần 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á đứng ở mức 2.323,3 USD/oz, giảm 10,5 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước tại thị trường Mỹ, tương đương giảm 0,45%. Mức giá này tương đương khoảng 71,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank, giảm 300.000 đồng/lượng so với cuối tuần.

Phân Tích Về Xu Hướng Giá Vàng

Tuần vừa rồi, giá vàng thế giới tăng 1,9% dù chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác tăng 0,6%. Vàng tăng giá sau khi các thống kê cho thấy lạm phát dịu đi ở Mỹ củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) giảm lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, giá vàng gần đây đã giằng co mạnh ở vùng 2.300 USD/oz, điều này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại giá vàng có thể trượt khỏi các ngưỡng hỗ trợ quan trọng và giảm sâu hơn.

Dự Báo Của Các Chuyên Gia

Trong cuộc khảo sát hàng tuần của trang tin chuyên kim loại quý Kitco News, các chuyên gia phân tích ở Phố Wall nghiêng về khả năng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này. Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng cảnh báo rằng nếu thị trường chứng khoán Mỹ suy yếu mà đồng USD vẫn tăng, giá các kim loại quý như vàng có thể gặp trở ngại trong thời gian tới.

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng

Các nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của các sự kiện trên thị trường tiền tệ và chứng khoán, đặc biệt là quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Thuỵ Sỹ (SNB) và Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) trong tuần này. SNB được dự báo sẽ tiếp tục hạ lãi suất, trong khi BOE nhiều khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất, nhưng sẽ có những tín hiệu về việc giảm lãi suất vào tháng 8.

Kết Luận

Triển vọng ngắn hạn của giá vàng vẫn còn nhiều bấp bênh và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm lãi suất của Fed, tình hình kinh tế Mỹ, và diễn biến của thị trường chứng khoán và tiền tệ toàn cầu. Các nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ các sự kiện này để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top