Cổ phiếu doanh nghiệp “họ” Viettel tăng hơn 100% sau 2 tháng lên đỉnh lịch sử, chuẩn bị trả cổ tức tiền mặt cao kỷ lục

Công ty cổ phần Viễn thông Kỹ thuật Viettel (VTK) sẽ chi trả cổ tức kỷ lục 15%

Ngày 21/6 tới đây, VTK sẽ chốt danh sách cổ đông được nhận cổ tức bằng tiền năm 2023 với tỷ lệ 15%, tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu sẽ nhận được 1.500 đồng. Với gần 9,4 triệu cổ phiếu đang lưu hành, VTK dự kiến chi hơn 14 tỷ đồng để thanh toán cho cổ đông. Thời gian thanh toán dự kiến từ ngày 5/7/2024. Đây là mức cổ tức kỷ lục của VTK, phản ánh kết quả kinh doanh khả quan của doanh nghiệp trong năm 2023.

Tập đoàn Viettel là cổ đông lớn nhất, thu về gần 9 tỷ đồng cổ tức

Theo cơ cấu cổ đông tại VTK tính đến ngày 31/12/2023, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đang nắm giữ 63,84% vốn. Như vậy, nếu không có gì thay đổi, Tập đoàn Viettel sẽ thu về gần 9 tỷ đồng tiền cổ tức từ VTK trong đợt này. Điều này cho thấy sự đầu tư chiến lược của Viettel vào VTK, đồng thời phản ánh hiệu quả hoạt động của VTK trong việc mang lại lợi nhuận cho cổ đông.

Cổ phiếu VTK bứt phá, tăng trưởng mạnh mẽ

Tin vui liên tiếp đến với cổ đông VTK trong bối cảnh cổ phiếu “họ” Viettel này diễn biến bứt phá trên thị trường. Chỉ riêng trong khoảng 2 tháng trở lại đây, cổ phiếu VTK đã tăng 106% để lên mức đỉnh lịch sử 96.000 đồng/cp (tính đến cuối phiên sáng 17/6). Sự tăng trưởng ấn tượng này phản ánh niềm tin của thị trường vào triển vọng kinh doanh của VTK, đồng thời cho thấy tiềm năng đầu tư hấp dẫn của cổ phiếu này.

Kết quả kinh doanh khả quan, VTK đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ

Năm 2023, VTK đã vượt kế hoạch với doanh thu 286 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 26 tỷ đồng – con số kỷ lục kể từ khi doanh nghiệp chính thức chuyển đổi từ Công ty TNHH Nhà nước MTV Tư vấn thiết kế Viettel. Hầu hết các mảng kinh doanh của VTK đều bứt phá, lĩnh vực Giải pháp hạ tầng viễn thông tăng trưởng 52%; lĩnh vực Kiểm định, Giám sát tăng trưởng 64%; lĩnh vực Đo lường tăng trưởng 165% và lĩnh vực ICT tăng trưởng 230%. Bước sang năm 2024, VTK đặt ra mục tiêu tham vọng với tổng doanh thu 352 tỷ đồng, tăng 23% so với năm trước. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế là 36,9 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023. VTK dự kiến bổ sung các ngành nghề mới, gồm xây dựng công trình viễn thông, thông tin liên lạc; lắp đặt hệ thống điện; hoạt động thiết kế chuyên dụng; bán buôn kim loại và quặng kim loại; bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm. Các ngành nghề này đáp ứng xu thế kinh doanh của thị trường, tận dụng nguồn lực sẵn có để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top