Cổ phiếu blue-chips quá yếu, thị trường phục hồi bất thành

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm sau phiên tăng trước đó

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã không thể cân bằng lại sau phiên giảm sốc cuối tuần trước. Dòng tiền vào nhóm cổ phiếu blue-chips như VIC và HPG không đủ mạnh, dẫn đến việc tạo ra bull-trap trong phiên sáng. VN-Index tăng vài phút trước khi giảm trở lại. Thanh khoản vẫn duy trì ở mức cao, cho thấy áp lực bán vẫn còn. VN-Index đã đạt đỉnh lúc 10h23, tăng khoảng 3,2 điểm, nhưng lại giảm 6,8 điểm từ đỉnh này. Thanh khoản rổ VN30 cũng giảm gần 10% so với phiên trước.

Áp lực bán vẫn còn đối với các cổ phiếu blue-chips

Nỗ lực phục hồi của thị trường chứng khoán không thành công do các cổ phiếu dẫn dắt không thể tăng giá mạnh và dòng tiền vào yếu. HPG và VIC là hai cổ phiếu trụ duy nhất tăng đáng kể, nhưng cũng chịu sức ép và giảm giá trong phiên sáng. VN30-Index đang giảm 0,58%, Midcap giảm 0,26%, Smallcap giảm 0,01%. Nhóm cổ phiếu thép như HSG, NKG và các mã khác như HAH, GEX, VSC, VTP cũng có sự tăng giá nhưng thanh khoản vẫn tập trung vào một số cổ phiếu hàng đầu.

Thị trường dao động trong biên độ hẹp và áp lực bán vẫn còn

Thị trường chứng khoán sáng nay dao động trong biên độ hẹp và có áp lực bán. VN-Index đã giảm từ khoảng 10h50 trở đi, và Midcap và VNSmallcap cũng giảm vào cuối phiên. Tuy nhiên, trạng thái giảm và biên độ giảm có thể thay đổi trong phiên chiều nếu có áp lực bán tăng lên. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng trên sàn HoSE trong phiên sáng này.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top