Bốn ngân hàng cổ phần niêm yết giá vàng SJC về mặt bằng chung của thị trường

Giá vàng miếng SJC ổn định, chênh lệch mua bán thu hẹp

Ngày 17/6, giá vàng miếng SJC được niêm yết ổn định tại mức 76,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, giá mua vào lại tăng 320.000 đồng/lượng, phản ánh sự thay đổi nhẹ trong tâm lý thị trường. 4 ngân hàng lớn Agribank, BIDV, Vietcombank, Viettinbank tiếp tục giữ nguyên mức giá bán vàng miếng SJC, đồng thời chỉ bán vàng cho cá nhân theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước và không mua vào.

Chênh lệch mua bán vàng miếng SJC thu hẹp

Chênh lệch mua bán vàng miếng SJC trên toàn thị trường nhìn chung đã giảm xuống mức 1,48-2 triệu đồng/lượng, so với mức 2 triệu đồng trước đó. Điều này cho thấy tâm lý thị trường đang dần ổn định và nhu cầu mua vàng không còn quá cao. Các đơn vị như Doji, Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý đều niêm yết giá mua bán vàng miếng SJC ở mức tương đương, phản ánh sự đồng thuận trong thị trường.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Sáng 17/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới tăng 1,7 USD/ounce so với mức chốt phiên tuần trước, lên 2.334,5 USD/ounce. Theo Công ty phân tích dữ liệu WiGroup, lúc 10h30 ngày 17/6, giá vàng thế giới quy đổi là 72,761 triệu đồng/lượng (đã bao gồm thuế, phí và quy đổi theo tỷ giá tự do). Như vậy, giá vàng miếng SJC trong nước cao hơn giá vàng thế giới khoảng 4,2 triệu đồng/lượng.

Agribank và BIDV triển khai bán vàng miếng SJC trực tuyến

Để giải quyết tình trạng người dân xếp hàng dài chờ mua vàng, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh ngoài vàng, từ ngày 17/6, Agribank và BIDV đã triển khai tiện ích “Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến” trên website của mình. Khách hàng có thể đặt lịch hẹn trước rồi đến chi nhánh ngân hàng giao dịch, nhận vàng. Việc triển khai bán vàng trực tuyến giúp giảm tải áp lực tại các điểm bán vàng, đồng thời mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Trước đó, Vietcombank đã trở thành đơn vị đầu tiên triển khai bán vàng miếng SJC trực tuyến trên website của mình vào ngày 12/6.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều tiết thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại (Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank) và Công ty SJC để bán lại cho người dân. Mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước là thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới ở mức phù hợp, góp phần ổn định thị trường vàng trong nước.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top