18/06: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức kinh tế tài chính đáng chú ý trước giờ giao dịch (18/06)

Bài viết tổng hợp những tin tức kinh tế tài chính đáng chú ý trong nước và quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua, giúp bạn nắm bắt thông tin trước khi thị trường chứng khoán mở cửa.

Doanh nghiệp và thị trường chứng khoán

Dòng tiền có dấu hiệu sáng hơn trong tuần 10 – 14/06, tập trung vào nhóm cổ phiếu sản xuất như dệt may, kim loại, thủy sản. Các chuyên gia dự báo quỹ ETF sẽ giao dịch mạnh ở các mã bất động sản sau kết quả review ETF quý 2/2024. Nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị cổ phần hóa, trong đó 5 doanh nghiệp đã thành lập ban chỉ đạo và tổ giúp việc. Bên bán chiếm ưu thế trong giao dịch tuần 10-14/6/2024.

Thông tin doanh nghiệp

Đại hội cổ đông thường niên 2024 của PECC2 đã diễn ra với những chia sẻ về tình hình ngành tư vấn, xây lắp điện trong thời gian tới. Các CTCK khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu cao su vì kỳ vọng tăng trưởng cả về giá và sản lượng, mua cổ phiếu khai khoáng và bất động sản khu công nghiệp, tích lũy cổ phiếu vận tải do nhu cầu vận chuyển tăng cao. VNDIRECT tổ chức đại hội cổ đông bất thành lần 1, lần đầu tiên kể từ khi niêm yết năm 2010. Tập đoàn Danh Khôi sẽ tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024 để thông qua phương án chào bán 100 triệu cổ phiếu. Đại hội cổ đông thường niên 2024 của SJC đã bầu thay thế một số thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát.

Tài chính ngân hàng

Việt Nam Post (VNPT) ghi nhận doanh thu tài chính gần 3.9 ngàn tỷ đồng trong năm 2023, tăng 38% so với cùng kỳ, nhờ khoản tiền gửi khổng lồ. Câu hỏi “để tiền ở đâu” đang được nhiều hộ gia đình quan tâm, đặc biệt khi giá vàng biến động mạnh. Các phương thức tiếp cận và sở hữu tài sản khác nhau sẽ ảnh hưởng đến việc phân bổ tỷ trọng giữa các loại tài sản như bất động sản, tài sản tài chính, quỹ tiết kiệm và hưu trí.

Vĩ mô đầu tư

Nhu cầu nhà ở xã hội (NOXH) đang tăng cao tại các thành phố lớn, tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp địa ốc “bẻ lái” qua phân khúc này. Thương vụ chuyển nhượng 25% vốn tại dự án Nam Long Đại Phước cho đối tác Nhật Bản Nishi Nippon Railroad đã hoàn tất, mở khóa một dự án đầy tiềm năng của tập đoàn Nam Long. Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được thảo luận, với mục tiêu thể chế hóa những gì chưa được quy định nhưng đã được thực tiễn thừa nhận.

Tài chính thế giới

Nhiều nước đã bỏ quy định miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa có giá trị nhỏ, Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đề nghị có chính sách phù hợp để chống thất thu thuế. Nhu cầu phục hồi sau đại dịch và sự suy giảm nguồn cung đã đẩy giá hàng hóa lên cao, giá ca cao và khí đốt tăng phi mã. Giá nhà ở Trung Quốc tiếp tục giảm nhanh hơn trong tháng 5, nỗ lực vực dậy nhu cầu của Bắc Kinh vẫn chưa hiệu quả.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top