Nhịp đập Thị trường 18/06: Giao dịch ở sàn UPCoM sôi động, khối ngoại vẫn đang bán ròng FPT

Nhịp đập Thị trường 18/06: Giao dịch sôi động ở UPCoM, khối ngoại bán ròng FPT

Phiên giao dịch sáng 18/06 chứng kiến ​​sự tăng điểm tích cực trên cả hai sàn HoSE và HNX. VN-Index chốt phiên sáng tăng gần 10 điểm, đạt 1,284 điểm. HNX-Index cũng tăng hơn 1 điểm, đạt 244.22 điểm. Tuy nhiên, hoạt động giao dịch lại không quá sôi động ở hai sàn niêm yết này.

Giao dịch sôi động ở UPCoM

Trong khi giá trị giao dịch ở HoSE và HNX thấp hơn khoảng 25% so với cùng thời điểm phiên hôm qua, thì giao dịch ở sàn UPCoM lại bật tăng tốt, đạt hơn 700 tỷ đồng, gấp rưỡi phiên sáng hôm qua. Các mã như FPT, VCG, HPG, và VNM đang dẫn đầu thanh khoản ở sàn này. Riêng FPT đã có khối lượng giao dịch hơn 16 triệu đơn vị.

Nhóm ngành dẫn đầu thị trường

Hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm, với nhựa – hóa chất, bán buôn, tiện ích là 3 nhóm ngành dẫn đầu thị trường về mức tăng. Các mã nổi bật trong nhóm nhựa – hóa chất là DGC, HDC, và DCM. Trong nhóm bán buôn, CTG và MWG đang dẫn đầu. Nhóm tiện ích được dẫn dắt bởi GAS và VIC. Nhóm bán lẻ đang tạm giảm điểm do tác động từ VRE và PNJ.

Khối ngoại bán ròng FPT

Khối ngoại đang duy trì bán ròng với giá trị bán ròng 450 tỷ đồng trong phiên sáng. Lực bán ở FPT tiếp tục kéo dài.

Bứt tốc, VN-Index tăng gần 10 điểm

Số mã tăng điểm đã gia tăng so với đầu phiên. Tại thời điểm VN-Index tăng gần 10 điểm, có hơn 500 mã tăng điểm. Tuy nhiên, số mã giảm cũng đã nhiều hơn, gần 180 mã giảm. FPT đang tăng tới 6%, VCG cũng có mức tăng này. Một số cổ phiếu sản xuất như HPG, VNM cũng ghi nhận mức tăng tốt và thanh khoản dẫn đầu trong nhóm sản xuất. Mã bất động sản KDH đang được khối ngoại mua ròng mạnh nhất sàn. KDH đang là mã kéo tăng VN-Index nhiều nhất khi kéo tới hơn 1 điểm. Ở chiều giảm, VRE đang kéo giảm 0.2 điểm.

Mở cửa: TCB có lệnh thỏa thuận lớn ngay đầu phiên

Cổ phiếu ngân hàng đang thể hiện lực kéo mạnh. TCB, CTG, VPB, và BID là những mã ngân hàng có tác động tích cực nhất tới VN-Index. Một số mã vốn hóa lớn khác như VNM, HPG, GAS, VIC, MWG, và FPT cũng đang có thể hiện tích cực. Ngay đầu phiên, TCB có lệnh thỏa thuận 12 triệu cp ở mức giá 45,300 đồng/cp. Dù không chiếm bao nhiêu so với vốn điều lệ của ngân hàng này nhưng giao dịch trên vẫn đang giúp TCB dẫn đầu về thanh khoản.

Phân ngành bán buôn đang thể hiện rất tốt

Phân ngành bán buôn đang thể hiện rất tốt với 19 mã tăng điểm. CTG, MWG, và VRE đang là những mã nổi trội với sắc xanh.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top