Phân tích kỹ thuật phiên chiều 18/06: Tâm lý thận trọng đang bao trùm thị trường

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 18/06: Tâm lý thận trọng bao trùm thị trường

Thị trường chứng khoán chung

Phiên giao dịch sáng ngày 18/06/2024 chứng kiến tâm lý thận trọng bao trùm thị trường với mức giảm điểm đồng loạt và khối lượng giao dịch sụt giảm đáng kể.

Chỉ số VN-Index tiếp tục kiểm tra lại đỉnh cũ hồi tháng 03/2024 (tương đương vùng 1,285-1,300 điểm) trong bối cảnh chỉ báo MACD duy trì tín hiệu bán sau khi cho tín hiệu bán trước đó. Nếu tín hiệu bán được duy trì và chỉ số rơi khỏi vùng hỗ trợ này, rủi ro điều chỉnh sẽ tăng cao trong các phiên tới.

VN30

Phiên giao dịch ngày 18/06/2024 chứng kiến VN30 tăng điểm với thanh khoản sụt giảm đáng kể, cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá cẩn trọng.

Chỉ báo Stochastic Oscillator duy trì tín hiệu bán sau khi xuất hiện phân kỳ giá xuống (Bearish Divergence), cho thấy dấu hiệu rủi ro trong ngắn hạn. Trong kịch bản kém tích cực hơn, VN30 có thể quay về test lại đường MA20 ngày (tương đương vùng 237-240 điểm) trong các phiên tới.

CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm

Phiên sáng 18/06/2024, cổ phiếu CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm tăng kịch trần đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Rising Window cùng với thanh khoản vượt mức trung bình 20 phiên, cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch rất sôi động.

Giá cổ phiếu tiếp tục bám sát dải trên (Upper Band) của Bollinger Bands trong bối cảnh chỉ báo MACD đang không ngừng mở rộng khoảng cách với đường Signal, củng cố thêm sức mạnh cho xu hướng tăng ngắn hạn của cổ phiếu. Thêm vào đó, giá cổ phiếu liên tục tạo ra các đỉnh và đáy mới cao hơn (Higher High, Higher Low) đồng thời lập đỉnh 52 tuần mới, cho thấy triển vọng tăng dài hạn vẫn đang hiện hữu.

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP

Phiên sáng 18/06/2024, cổ phiếu Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP tăng giá đồng thời xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng đáng kể, cho thấy tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư.

Giá cổ phiếu test thành công ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% (tương đương vùng 13,200-14,000) trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục hướng đi lên sau khi cho tín hiệu mua trước đó, cho thấy triển vọng tăng ngắn hạn có thể tiếp diễn trong các phiên tới. Cùng với đó, giá cổ phiếu xuất hiện điểm giao cắt vàng (Golden Cross) giữa đường MA20 ngày với nhóm đường MA50 ngày và MA100 ngày, cho thấy xu hướng tăng trung và dài hạn đang dần hiện hữu.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top